'แบทแมน'ก็มา! ศอปส. ฮือบุกไทยซัมมิท โจมตียับ 'ทอน' เบื้องหลังม็อบปลดแอก (ชมภาพชุด)


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.63 - ที่หน้าตึกไทยซัมมิท กลุ่มศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศอปส.) นำโดย นายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู และ นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว ได้เคลื่อนขบวนชุมนุมจากสมาคมปักษ์ใต้ มายังตึกไทยซัมมิท ซึ่งมีที่ตั้งของที่ทำการคณะก้าวหน้า ปราศรัยและอ่านแถลงการณ์ขับไล่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกไปจากประเทศไทย

โดยแถลงการณ์ระบุเหตุผลสรุปได้ว่า นายธนาธร มีมิจฉาทิฐิ มองว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ คือปัญหาและอุปสรรคต่อการเป็นประชาธิปไตยแบบตะวันตกที่ตนเองบูชา สร้างวาทกรรมกล่าวร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ปรารถนาอำนาจทางการเมือง เพื่อให้มีอำนาจต่อรองกับพระมหากษัตริย์ และใช้ทรัพย์สินที่มีตั้งพรรคการเมือง ชักชวนเพื่อนฝูง เยาวชนนักศึกษา ให้ออกมาต่อต้านสถาบัน พร้อมสมคบกับองค์กรต่างชาติ แทรกแซงรากฐานสังคมไทยกระทั่งคิดล้มล้างระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หากนายธนาธรไม่เคารพและไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน ทั้งที่ตระกูลร่ำรวยมั่งคั่งมาจากแผ่นดินไทยใต้พระบรมโพธิสมภาร นายธนาธรไม่สมควรที่จะอยู่บนพื้นแผ่นดินไทย จึงเห็นสมควรต้องขับไล่นายธนาธรให้พ้นออกไปจากแผ่นดินไทยทันที

แกนนำกลุ่ม ศอปส. กล่าวถึงการขับไล่นายธนาธรว่า เห็นว่านายธนาธรเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของกลุ่มผู้ชุมนุมปลดแอก ซึ่งวันนี้มาเพื่อเตือนนายธนาธร ว่าให้หยุดพฤติกรรมการจาบจ้วงสถาบัน รู้สำนึกคุณแผ่นดิน และหยุดสนับสนุนม็อบปลดแอก ถ้าแน่จริงให้นายธนาธรออกมานำหน้ากลุ่มนักศึกษา ไม่ใช่ใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือ ทั้งนี้ ทางกลุ่มยืนยันว่าในวันที่ 19 ก.ย.นี้ จะไม่ไปชุมนุมปะทะกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมแน่นอน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ สร้างภาระให้กับเจ้าหน้าที่ เพราะอาจถูกแอบอ้างการสร้างสถานการณ์

จากนั้น ศอปส. ได้เดินทางไปยังหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ถ.วิทยุ เพื่อทวงถามความชัดเจนว่า สหรัฐอเมริกาจะไม่ทำการแทรกแซงกิจการต่างๆ ภายในประเทศไทยด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"