ผวาหนัก! สั่งเคลื่อนย้ายสิ่งของ เอกสารสำคัญออกจากทำเนียบฯ ห้ามจอดรถค้างคืน 18-20 กันยา


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลในการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย.ที่ประกาศเคลื่อนมายังทำเนียบรัฐบาลในเช้าวันที่ 20 ก.ย. นั้น เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เรียกประชุมหัวหน้าทุกหน่วยงานภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อซักซ้อมเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัย

ต่อมาเวลา 14.40 น. พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะเคลื่อนย้ายสิ่งของสำคัญ เครื่องใช้ที่จำเป็น โดยเฉพาะเอกสารทางราชการที่สำคัญ ไปเก็บรักษาที่อื่นเป็นการชั่วคราวก่อน ทยอยเริ่มเก็บตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.รวมถึงเคลื่อนย้ายรถที่จอดค้างคืนภายในทำเนียบรัฐบาล ออกนอกทำเนียบรัฐบาล เพื่อรองรับสถานการณ์ ส่วนกำลังรักษาความปลอดภัยเบื้องต้นใช้ 3 กองร้อย แบ่งพื้นที่ภายในเป็นหน้าที่ตำรวจสันติบาล ทำเนียบรัฐบาล ส่วนพื้นที่รอบนอกเป็นหน้าที่ตำรวจ บช.น.โดยเจ้าหน้าที่จะเริ่มเข้ามาประจำพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.โดยใช้ตึก 20 ทำเนียบรัฐบาล เป็นศูนย์บัญชาการ

พ.ต.อ.วัชรวีร์ เปิดเผยว่า ส่วนจะมีการลดหรือเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์แต่ละวัน แต่ที่คาดการณ์ไว้ไม่น่าจะรุนแรงอะไร โดยเวลานี้ทำเนียบรัฐบาลถือเป็นเขตหวงห้าม หากฝ่าฝืนถือว่าผิดพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 สำหรับการเข้า-ออก ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เย็นของวันที่ 18 ก.ย.เป็นต้นไป จะเปิดให้เฉพาะผู้ที่มีบัตรที่ออกโดยทำเนียบรัฐบาล และหากจำเป็นจริงๆจะไม่เปิดให้คนนอกเข้ามา ส่วนการจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาลเปิดการสัญจรตามปกติ จะไม่มีการปิดถนน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่กองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.)ทำเนียบรัฐบาล ได้นำเอกสารประชาสัมพันธ์พื้นที่ห้ามจอดรถยนต์ มาติดกระจกหน้ารถที่จอดในทำเนียบรัฐบาล โดยมีเนื้อหาว่า สลน.มีภารกิจสำคัญ และมีความจำเป็นจะต้องใช้พื้นที่ภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 18-20 ก.ย.ทางกองสถานที่ฯจึงใครขอความร่วมมือห้ามจอดรถยนต์ชั่วคราวในวันที่ 18 ก.ย.ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ถึงวันที่ 20 ก.ย.ทั้งนี้ หากมีภารกิจไปราชการต่างจังหวัดและประสงค์จะจอดรถยนต์ไว้ขอให้ติดต่อประสานงานกลุ่มบริหารการรักษาความปลอดภัยกองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย สลน.หมายเลขโทรศัพท์ 02-2884355หรือ 02-2884302 เพื่อจัดที่จอดรถให้ที่บ้านพิษณุโลกและบ้านมนังคศิลา จึงเรียนมาเพื่อขอความร่วมมือและขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"