คณะติดตามการชุมนุมฯปูดอาจมีมือที่สามแต่งตัวเป็นไอ้มดแดงก่อกวนม็อบ19กย.


เพิ่มเพื่อน    


18 ก.ย. 63- เมื่อเวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การปกครองสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ในวันที่ 19 ก.ย. คณะทำงานฯ มีอาสาสมัคร ทั้งที่เป็นสมาชิกพรรคการเมือง ผู้ชวยส.ส. และส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่อาสามาเป็นผู้สังเกตการณ์การชุมนุม โดยขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียนแล้วกว่า 80 คน คาดว่าจะเพียงพอในการกระจายอยู่ทุกส่วนในพื้นที่ ทั้งนี้เราจะมีการตั้งเต็นท์บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ข้างสนามหลวง และจะมีป้ายคณะทำงาน มีการลงทะเบียน และมีการแต่งตัวด้วยเสื้อโปโลสีขาวพร้อมป้ายแขวนคอแสดงตัวตน ส่วนที่คาดว่าจะมีการประสานงาน คือ เรื่องสัญาณโทรศัพท์ เพราะการชุมนุมในวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา เราติดต่อกันไม่ได้ ดังนั้นที่เต็นท์จะมีการติดตั้งไวไฟ รวมถึงแถลงข่าว 3 เวลา คือ  11.00 น.  14.30 น. และ 17.30 น. เพื่อรายงานเหตุการณ์

“คณะทำงานฯ ห่วงนักศึกษา ประชาชนที่ออกมาชุมนุม หลายคนบอกกลัวเกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงปะสงค์ ดังนั้นขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล ผู้มีอำนาจ ให้ดูแลผู้ชุมนุม เหมือนญาติมิตร เหมือนลูก หลาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พูดแล้วว่า ให้ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมโดยไม่ใช้ความรุนแรง นอกจากนี้เรายังมีการเตรียมหนังสือรับรองตำแหน่ง เพื่อใช้ในการประกันตัวรวมถึงประสานงานในชั้นสอบสวนไว้ ซึ่งหลักการจะต้องเป็นนิสิต นักศึกษาที่อยู่ในม็อบ เนื่องจากอาจจะไม่มีผู้ปกครองครู อาจารย์ ไปประกันตัว เราก็จะดำเนินการในส่วนนี้ให้ นอกจากนี้ผมได้รับข้อมูลจากฝ่ายการข่าว ว่าจะมีม็อบอีกกลุ่มมาก่อกวน โดยจะแต่งตัวเป็นไอ้มดแดง ซึ่งเกรงว่าจะเกิดปัญหามือที่สาม หรือมีเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ขึ้น ดังนั้นทางคณะฯ จะดูแลทุกกลุ่ม ให้เกิดความเรียบร้อย แต่อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ว่าต้องระมัดระวัง ในส่วนมือที่มองไม่เห็น และขอเตือนล่วงหน้าว่าใครก็ตามที่ประสงค์ร้ายต่อผู้ชุมนุม ขอให้หยุดกระทำการ” นายสมคิด กล่าว
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"