องค์การค้าฯ พลิกธุรกิจ โดดเข้าวงการตลาดออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    


22ก.ย.63-นายธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะกรรมการสกสค.ที่มีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธาน ที่ประชุมได้อนุมัติโครงสร้างบุคลากรขององค์การค้าของ สกสค. ตามแผนปฏิรูปหน่วยงานองค์การค้าของ สกสค. จำนวน 295 อัตรา ซึ่งในเรื่องนี้นายณัฏฐพล มีข้อคิดเห็นว่า เป็นเรื่องดีที่มีการปรับโครงสร้างองค์การค้าของ สกสค. ด้วยการลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ไม่จำเป็นลง เพื่อให้สภาพคล่ององค์การค้าของ สกสค.ยังเดินหน้าต่อไปได้ แต่ขณะเดียวกันที่ประชุมยังมีความเห็นว่าต้องการให้องค์การค้าของ สกสค.มีการปรับปรุงระบบการขายแบบใหม่ โดยอยากให้มีการปรับรูปแบบการขายในรูปแบบออนไลน์ให้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์การขายของยุคเทคโนโลยีสมัยใหม่  

นายธนพร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือถึงเรื่องการมอบหมายให้ผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค.ทำนิติกรรม เนื่องจากที่ผ่านมากสรทำนิติกรรมต่างๆ จะเป็นหน้าที่ของ เลขาฯ สกสค.ในการดำเนินการมอบหมาย ซึ่งจากนี้ผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค.จะต้องบริหารจัดการนิติกรรมต่างๆ เองหมดทุกเรื่อง ซึ่งที่ประชุมมองว่าเป็นไปไม่ได้ และการดำเนินการในลักษณะนี้เหมือนเป็นการเพิ่มภาระงาน ดังนั้นที่ประชุมจึงมีข้อสรุปให้มีการแก้ไขข้อบังคับคณะกรรมการสกสค.ว่าด้วยการบริหารสำนักงานพ.ศ.2562 หมวด 3 เรื่องการปฏิบัติการแทน เพื่อให้ผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค.มีความคล่องตัวในการบริหารงานและมอบหมายงานให้ผู้บริหารคนอื่นๆในองค์การค้าของ สกสค. จัดการเรื่องคดีความการฟ้องร้องเรื่องต่างๆขององค์การค้าของ สกสค.ได้  
 
“การประชุม สกสค.ครั้งนี้ถือเป็นนัดแรกที่ผมได้รับตำแหน่งเลขาฯ สกสค.ซึ่งรมว.ศธ. ได้มอบหมายให้มาดูเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้สินของพนักงานองค์การค้าของ สกสค.เนื่องจากพนักงานองค์การค้าของ สกสค.บางคนยังมีหนี้ผูกพันอยู่กับธนาคารออมสิน เพราะองค์การค้าของ สกสค.เป็นลูกหนี้เงินกู้ของ สกสค.ซึ่งธนาคารออมสินจะขอหักเงินชดเชยจากการเลิกจ้างพนักงานองค์การค้าของ สกสค.โดยเราจะไปเจรจากับธนาคารออมสิน เพื่อหาแนวทางใหม่ให้ รวมถึงนายณัฏฐพลยังมอบหมายให้ผมดูแลให้ข้าราชการครูได้เข้าถึงสิทธิสวัสดิการอย่างเต็มที่ด้วย”เลขาฯ สกสค. กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"