'ปูติน'ชวนสหรัฐทำสัญญาไม่แทรกแซงเลือกตั้งกันและกัน


เพิ่มเพื่อน    

มาไม้ไหน ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซียยื่นข้อเสนอต่อสหรัฐเมื่อวันศุกร์ ชวนทำสัญญาไม่แทรกแซงการเลือกตั้งและกิจการภายในของอีกฝ่าย ก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะสู้ศึกเลือกตั้งชี้ชะตาเก้าอี้สมัยที่ 2 ในอีกไม่สัปดาห์

    กระทรวงการต่างประเทศของรัสเซียเผยแพร่วิดีโอที่เซอร์เกย์ ลัฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศ อ่านแถลงการณ์ของประธานาธิบดีปูติน เมื่อวันศุกร์ที่ 25 กันยายน ในขณะที่ผู้นำรัสเซียกำลังไปตรวจเยี่ยมการซ้อมรบครั้งใหญ่ทางใต้ของรัสเซีย ซึ่งมีจีนและอิหร่านเข้าร่วมด้วย

    เอเอฟพีกล่าวว่า หลายปีมานี้ชาติตะวันตกพากันกล่าวหารัสเซียว่าใช้แฮ็กเกอร์และพวกเกรียนอินเทอร์เน็ตโน้มน้าวผลการเลือกตั้งในประเทศเหล่านั้น และเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของสหรัฐกล่าวกันว่า รัสเซียกำลังปลุกปั่นโซเชียลมีเดียเพื่อช่วยเหลือทรัมป์ ในแบบเดียวกับที่เคยทำมาแล้วเมื่อปี 2559 ที่ทรัมป์ชนะนางฮิลลารี คลินตัน ได้แบบหักโพล

    ข้อเสนอของปูตินในการทำสัญญาไม่แทรกแซงผ่านระบบไซเบอร์เกิดขึ้นในช่วงยามที่รัสเซียกล่าวหาชาติตะวันตกว่ากำลังรณรงค์เผยแพร่ข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับรัสเซียจากกรณีการวางยาพิษอเล็กเซย์ นาวัลนี ผู้นำฝ่ายค้านรัสเซีย ที่ไซบีเรียเมื่อเดือนที่แล้ว

    ในแถลงการณ์ ปูตินเรียกร้องให้รัสเซียและสหรัฐให้คำรับประกันต่อกันว่าจะไม่แทรกแซงกิจการภายในของอีกฝ่าย รวมถึงการเลือกตั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"