ตั้งรองเลขาสกสค.4ตำแหน่ง ดึง"มังกร"อดีตรองอธิการบดี มาช่วยสร้างระบบภายในองค์กร


เพิ่มเพื่อน    


29ก"p"63-นายธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล ของ สกสค. ได้มีมติแต่งตั้งรองเลขาฯ สกสค. จำนวน 4 ตำแหน่ง ได้แก่ 1.นายประเสริฐ บุญเรือง 2.นายณรงค์ แผ้วผลสง 3.นายกฤตชัย อรุณรัตน์ และ 4.นายมังกร โรจน์ประภากร ซึ่งจะแต่งตั้งในครั้งนี้ ตนเชื่อว่าจะทำให้การขับเคลื่อนงานของ สกสค. สามารถเดินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ตนได้มีการหารือเรื่องวิสัยทัศน์การทำงาน สกสค.ของนายกฤตชัย เนื่องจากเป็นหนึ่งในผู้สมัครเข้ารับการสรรหาให้ดำรงตำแหน่ง เลขาฯ สกสค.พบว่ามีหลายเรื่องที่น่าสนใจ และจะมีการนำนโยบายต่างๆ มาขับเคลื่อนต่อ อย่างไรก็ตาม ในอนาคตตนอาจจะใช้ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการขอข้อมูล เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ที่ผู้สมัครเข้ารับการสรรหาตำแหน่ง เลขาฯ สกสค. แต่ละคนได้เสนอมา หากผู้สมัครแต่ละคนยินดีที่จะเปิดเผยตนพร้อมจะนำเรื่องเหล่านั้นมาใช้ในการขับเคลื่อนงาน รวมถึงจะให้เครดิตแก่ผู้ที่เป็นเจ้าของความคิดด้วย

“ส่วนการแต่งตั้งนายมังกร นั้น ถือเป็นครั้งแรกที่ สกสค.เปิดประตูให้บุคลากรทางการศึกษาที่มาจากฝั่งอุดมศึกษา เนื่องจาก นายมังกร เป็นอดีตผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาเกษตรศาสตร์ บางเขน อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญการสร้างระบบภายในองค์กร ซึ่งนายมังกรก็จะเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ผมมีนโยบายชัดเจนว่าจะต้องทำงานเป็นทีม และจะต้องขับเคลื่อนงานในรูปแบบใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อครูและบุคลากรทางการศึกษา เพราะผมเชื่อว่าจะไม่มีผลลัพธ์ใหม่จะการกระทำเดิม”เลขาฯ สกสค.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"