ตร.แถลงด่วน!ให้ม็อบแยกย้ายกลับบ้าน จะสลายชุมนุมหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม จนถึงปัจจุบัน กลุ่มผู้ชุมนุมได้แสดงพฤติกรรมที่ละเมิดต่อกฎหมายบ้านเมือง ยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนร่วมกระทำผิด อาทิ เมื่อวานได้มั่วสุม ใช้กำลังประทุษร้ายเจ้าพนักงาน รวมถึงชุมนุมที่มิชอบด้วยกฎหมาย เป็นความผิดซึ่งหน้า ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน รู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้พื้นที่ต่างๆ การกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพประชาชนทั่วไป 

โดยตำรวจมีการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมมาหลายครั้ง แต่ก็ยังทำผิดซ้ำๆ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และยังไปชุมนุมในพื้นที่หวงห้าม ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตำรวจได้สั่งให้ยกเลิกตั้งแต่ 22.00 น. แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังฝ่าฝืนประประกาศ จนถึงตอนนี้ 

"การกระทำที่เกิดขึ้น มีผลกระทบถึงความสงบสุขของประชาชน มีแนวโน้มจะเกิดความวุ่นวาย รวมทั้งไปขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนินตำรวจจึงจะบังคับใช้กฎหมายกับผู้ชุมนุมที่กระทำผิดขั้นสูงสุด จึงขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน และให้เดินทางกลับบ้าน"

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ตำรวจมีการเจรจากับผู้ชุมนุมมาตลอด ไม่อยากให้เกิดภาพความรุนแรง 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวว่า บช.น. ได้ดำเนินการกับผู้ชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม และวันนี้ยังละเมิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ทาง บช.น. จึงขอเตือนให้ยุติการชุมนุม และเดินทางกลับบ้าน ซึ่งหากชุมนุมอยู่ถือว่าละเมิดกฎหมาย ส่วนจะสลายการชุมนุมหรือไม่ ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ตัดสินใจ

 พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวเสริมว่าส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมายจะถึงขั้นการสลายการชุมนุมหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ขึ้นอยู่กับบริบทของสถานการณ์ และขั้นตอนของกฎหมาย จึงขอประกาศเตือนให้ผู้ชุมนุมแยกกันกลับบ้านไปปฏิบัติภารกิจของตนเองไม่เช่นนั้นจะถือว่าฝ่าฝืนและทำผิดกฎหมายจะต้องถูกดำเนินคดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"