องค์การค้าฯ เตรียมเปิดแอพพลิเคชั่น เพิ่มช่องทางซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ คาดใช้ได้ต้นปี 64 นี้


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.63-นายธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า เร็วๆ นี้ องค์การค้าของ สกสค. จะออกแอพพลิเคชั่น ในลักษณะช้อปปี้งมอลล์ออนไลน์ ที่จะต่อยอดจากธุรกิจศึกษาภัณฑ์ที่องค์การค้าของ สกสค. ดำเนินการอยู่ ซึ่งขณะนี้ได้มีการวางโมเดลไว้เรียบร้อยแล้ว และจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารองค์การค้าของ สกสค. เพื่อพิจารณา โดยแอพพลิเคชั่นนี้ จะเป็นช่องทางให้แก่ ผู้ปกครอง นักเรียน หรือผู้ที่สนใจ สามารถสั่งซื้อสินค้าจากองค์การค้าของ สกสค.ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับสินค้าที่จะวางจำหน่ายนั้น จะเริ่มจาก กลุ่มสินค้าจากสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มใช้ได้ภายในต้นปี 2564

“แอพพลิเคชั่นนี้จะทำให้การซื้อขายสินค้าขององค์การค้าของ สกสค.สะดวกเพิ่มมากขึ้น และผมเชื่อว่าจะทำให้ยอดขายจองเราเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้องค์การค้าของ สกสค. หวังว่า หากเราสามารถหารายได้ได้จากหลายช่องทาง เราสามารถช่วยดูแลกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้”เลขาฯ สกสค.กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การออกแอพพลิเคชั่นดังกล่าว จะกระทบต่อร้านศึกษาภัณฑ์ที่เปิดอยู่ในปัจจุบันหรือไม่ นายธนพร กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าในอนาคต หากเทียบเรื่องต้นทุน การบริหารจัดการและอื่นๆ แล้ว พบว่าการเปิดหน้ามีต้นทุนที่สูงกว่า ร้านศึกษาภัณฑ์อาจจะเหลือร้านที่เป็นต้นแบบเพียงไม่กี่ร้านเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากมีความจำเป็นต้องปิดร้านศึกษาภัณฑ์บางแห่งจริง กลุ่มพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ก็สามารถ มาทำหน้าที่ในส่วนของงานการบริหารจัดการแอพพลิชั่นนี้ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"