'พรหมินทร์' ครวญ 'ปฏิบัติหน้าที่แพทย์เป็นความผิดด้วยหรือ' หลัง 'หมอทศพร' ถูกออกหมายจับ!


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

18 ต.ค.63 - เฟซบุ๊กเพจ "CARE คิด เคลื่อน ไทย" เผยแพร่ความคิดเห็นของ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายทักษิณ ทักษิณ ชินวัตร ปัจจุบันเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม "CARE คิด เคลื่อน ไทยต่อกรณีออกหมายจับ "นพ.ทศพร เสรีรักษ์" โดยมีรายละเอียดดังนี้

"...ปฏิบัติหน้าที่แพทย์เป็นความผิดด้วยหรือ??..."

ขอคารวะพี่หมอทศพร เสรีรักษ์ ผู้ต้องหาหมายจับ วัน 17 ตุลาคม 2563 ข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดมิให้มีการชุมนุม ทั้งที่การปรากฏตัวของพี่เขาในที่ชุมนุมอยู่ในเสื้อ "ม่อฮ่อม" สีน้ำเงินของชาวแพร่ เครื่องแบบประจำตัวของพี่เขามากว่า 20 ปี ที่สำคัญพร้อมปลอกแขน กากบาทสีขาว บนพื้นสีเขียว ‘สัญญลักษณ์ แพทย์สนาม’ สากล

จากคลิปภาพของสื่อหลายสำนัก หลายเหตุการณ์ ยืนยันพฤติกรรมของพี่ในฐานะแพทย์ผู้ดูแลประชาชน ในที่นี้คือแนะนำด้านการแพทย์ผู้ชุมนุมที่ถูกสลายการชุมนุมด้วยน้ำผสมสารเคมี ทำให้แสบตา และพฤติกรรมที่ห้ามปรามการกระทำรุนแรงที่ส่อความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ต่อผู้ชุมนุมที่ปราศจากอาวุธ

ผมรู้จักพี่เขามาตั้งแต่ร่วม 50 ปี เพราะพี่เป็นนักเรียนรุ่นพี่ของผม 1 ปีที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่เรียนดีเยี่ยม เป็นนักกีฬาปิงปองเกือบเป็นทีมชาติ (แต่เพราะไม่สามารถร่วมซ้อมหนักจนอาจเสียการเรียนได้ จึงต้องสละสิทธิ) แล้วผมตามมาเป็นรุ่นน้องที่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ที่สำคัญไม่เพียงแต่เรียนเด่น เล่นดี แต่เข้าร่วมกิจกรรมประชาธิปไตย ตั้งแต่ช่วงหลัง 14 ตุลาคม 2516- จนถึง 6 ตุลาคม 2519 ในบทบาท หน่วยพยาบาลเพื่อมวลชน ‘พ.ม.ช.’ (หรือแพทย์สนามในที่ชุมนุม) ทั้งยังอยู่หน่วยศิลปการแสดง แต่งเพลงกลอนลำตัดประชาธิปไตยแสดงเมื่อครั้งเป็นนักศึกษาอายุ 20 ต้นๆ

หลังจบการศึกษาก็รับราชการเป็นแพทย์ที่จังหวัดแพร่ จนเป็นที่รักของประชาชน จึงได้รับการเลือกตั้งมาเกือบทุกสมัยกว่า 20 ปี ยกเว้นครั้งที่ผ่านมาที่สมัครในนามพรรค ท.ษ.ช.ที่ถูกยุบพรรคไปก่อนการเลือกตั้ง แต่พี่ไม่เคยละทิ้งความเป็นจักษุแพทย์ ยัง ให้บริการตรวจ และผ่าตัดตาให้ประชาชนในทุกโอกาสที่เป็นไปได้

พี่ดำรงชีวิตในฐานะแพทย์ที่ดี และเป็นผู้แทนราษฎรที่ประชาชนรักมาตลอด มาครั้งนี้ไปอยู่ดูแลประชาชนที่เจ็บป่วยและบาดเจ็บมาจากการชุมนุม เป็นความผิดจนต้องถูกหมายศาลจับด้วยหรือ??


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"