'โน้ต จูเนียร์'เตือนสติ อย่าลืมความเป็นเพื่อนพี่น้องเพราะเห็นต่าง!


เพิ่มเพื่อน    

 

          โน้ต จูเนียร์ หรือ วรวิทย์ ผ่องอินทรีย์ ลูกชายของตลกชื่อดัง โน้ต เชิญยิ้ม ได้เผยถึงมุมมองของความขัดแย้งในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิดหรือเห็นต่างกันในทุกๆเรื่องแต่ไม่จำเป็นต้องแตกแยก หรือบังคับให้ใครเลือกว่าต้องแสดงจุดยืน เรื่องเดียวที่จะทำให้ตนอยากเลิกคบใครคนหนึ่งได้นั้นคือการเห็นด้วยกับความรุนแรงและความสูญเสีย
          "เรื่องของการเมืองและการใช้ชีวิตของกู... ช่วง 1อาทิตย์มานี้ออกตัวและออกเงินช่วยคนไป 3คน ทั้งให้ยืมเงิน และฝากงานให้กับบริษัทของเพื่อน
- คนนึง เห็นด้วยกับการชุมนุม และออกไปชุมนุมหลายครั้ง
- คนนึงไม่เห็นด้วย แล้วด่าพวกชุมนุมสาดเสียเทเสีย
- คนสุดท้ายไม่เห็นมุมมองการเมืองชัดเจนเท่าไหร่ แม่งโพสต์แต่หาผัว
          กูไม่สนใจหรอกว่า มึงมีมุมมองการเมืองยังไง พวกมึงคือน้อง คือเพื่อน นั่นคือสิ่งที่กูรับรู้ และรู้จักกันมาหลายปี
          จริงๆการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว เป็นเรื่องในชีวิตประจำวันเรานี่แหละ กูไม่ได้ห้ามใคร และไม่ได้บังคับให้ใครคิดและมีมุมมองแบบไหน มันสิทธิ์ของพวกมึง ตามระบอบประชาธิปไตย มึงมีสิทธิ์คิด มีสิทธิ์พูด และทำ (โอเค ตอนนี้บางเรื่องก็พูดไม่ได้ กูเข้าใจ) แต่สิ่งที่กูซีเรียสที่สุดคือพวกเพื่อนกู น้องกู ทะเลาะ แตกหักกันเอง ด่ากัน เลิกคบ แค่เพราะเห็นต่างทางการเมือง
          กูขอด่าตรงนี้เลยนะ “เพื่อนกูและน้องกูทั้งหลาย” มึงนึกกันดีๆ ก่อนหน้านี้ตอนพวกมึงป่วย อกหัก พ่อตาย มีปัญหาชีวิต ต้องการความช่วยเหลือเหี้ยอะไรก็ตาม มึงเคยหันไปถามคนที่ช่วยมึงมั้ยว่า ว่ามึงมีมุมองการเมืองแบบไหน ตอนนั้นมึงแคร์มั้ย...หรือตอนมึงช่วยเพื่อนมึง ไปปลอบเพื่อนมึงร้านเหล้า ไปไล่กระทืบคนทำร้ายเพื่อน มึงถามมันมั้ยว่ามึงมีมุมมองการเมืองยังไง? มึงไม่ได้สนใจเลยใช่มั้ย!!
          มึงต้องอย่าลืมกันว่า สุดท้ายเมื่อเรื่องนี้จบลง ไม่ว่าผลจะเป็นยังไง มึงยังต้องใช้ชีวิตในสังคม และเพื่อนที่มึงเห็นต่างกันเสมออยู่ดี
          การเห็นต่างมันมีกันมานานละมึง ทั้งการเมือง ทีมบอล เรื่องงาน เรื่องดนตรี เหี้ยอะไรเราก็เห็นต่างกันประจำ แต่สิ่งที่พวกมึงอย่าลืมคือ ความเป็นเพื่อน เป็นพี่เป็นน้อง เป็นครอบครัว ของพวกมึงเอง...
          ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิด ที่จะเห็นต่างกัน ในทุกๆเรื่องนั่นแหละ เห็นต่าง แต่ไม่จำเป็นต้องแตกแยก หรือทำร้ายกัน หรือแม้กระทั่ง บังคับให้ใครเลือกว่าต้องแสดงจุดยืน หรือคิดแบบเดียวกับมึง ซึ่งกูว่าอันนี้รุกรานสิทธิคนอื่นละ...
          โอเค บางคนอาจบอกว่า มึงจะเกลียดใครเลิกคบใคร ก็เป็นสิทธิ์ของมึงเหมือนกัน เอออ ก็ถูก! กูไม่เถียง กูไม่ได้บอกให้มึงคิดแบบกู กูแค่บอกมุมมองกู ทำหรือไม่ทำก็เรื่องของมึง...    
          เรื่องเดียวที่กูซีเรียสและอยากเลิกคบคือ เห็นด้วยกับความรุนแรง และความสูญเสีย กูว่าเรื่องนี้ ไม่ใช่การเมือง มันคือความเป็นมนุษย์ มันคนละประเด็น โอเคนะ...
          สุดท้ายนี้ เพื่อนๆและคนรู้จักของกูทุกคนครับ ในส่วนตัวกูนะ พวกมึงลุยเต็มที่ไปเลย ใครอยากไปม็อบ ไป ใครเห็นต่าง มึงทำ ใครอยากอยู่เฉย มึงทำ ไม่ว่าเกิดไรขึ้น ไม่ว่าอนาคตจะเป็นยังไง กูเป็นคนนึง ที่จะไม่ตัดสินและเลิกคบพวกมึงแค่เรื่องการเมืองหรอก มีอะไรให้กูช่วย พวกมึงยังบอกกูได้เหมือนเดิม และกูยังอยู่ตรงนี้ ในจุดยืนของกูเสมอ...
          อ่อ แต่ถ้าอ่านสิ่งที่กูพิมพ์ วันนี้แล้ว จะเลิกคบกู เลิกนับถือ ก็เป็นสิทธิ์ของมึงนะ แต่กูจะไม่เลิกคบพวกมึงก่อน ไม่ต้องห่วง...
          จากกูเอง...ไอ้โน้ต พี่โน้ต บอส ป๋า เจ้านาย ลูกพี่ เหี้ยอะไรก็ตาม ที่พวกมึงเรียกกูอ่ะ ปล.หยาบไปหน่อย ขออภัยผู้หลักผู้ใหญ่ด้วยนะครับ"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม note_junior


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"