ก่อนถูกบันทึกเป็นพรรคมาร! 'ญาติวีรชน' จี้ 2 พรรคร่วมรัฐบาลถอดสลักความรุนแรง


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.63 - นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา2535 กล่าวแสดงความเห็นต่อความขัดแย้งที่เกิดขึ้น มีม็อบเยาวชนชุมนุมในช่วงนี้ว่า ความขัดแย้งในประเทศครั้งนี้ เกิดจากการกระทำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาล้วนๆ ดังนั้น การคลี่คลายความขัดแย้ง จะต้องเริ่มต้นที่ พล.อ.ประยุทธ์ เลิกการเสพติดอำนาจและลาออกไป เพื่อเปิดทางให้ความปรองดองกลับมาได้

นายอดุลย์ กล่าวว่า การลาออกจะเปิดให้มีการดำเนินการในขั้นต่อไป โดยสภาผู้แทนราษฎรจะร่วมกับวุฒิสภาเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ตามวิธีการที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญเพื่อบริหารประเทศเป็นการชั่วคราวไม่เกินหนึ่งปีหรือหนึ่งปีครึ่ง โดยเน้นการดำเนินการขั้นตอนในการรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชนอย่างแท้จริง และเมื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จแล้วก็ให้จัดการเลือกตั้งทั่วไปโดยทันที โดยต้องฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมในระหว่างดำเนินการด้วย ประชาชนจะได้ไม่ลำบาก

“ผมขอวิงวอนให้ พล.อ.ประยุทธ์ คำนึงถึงชาติบ้านเมือง ที่ผ่านมาท่านก็ฟ่องฟูในตำแหน่งและอำนาจมาหลายปีแล้ว ควรวางมือได้แล้ว เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นคลี่คลายความขัดแย้ง และขอเตือนไม่ให้ใช้วิญญาณนักการเมืองคิดยุบสภาเพื่อหาช่องทางได้เปรียบคู่ต่อสู้ เพราะจะกลายเป็นการราดน้ำมันเข้าไปในกองไฟ ซึ่งจะทำให้ประเทศที่บอบช้ำจากการกระทำของท่านยิ่งทรุดหนักลงไปอีก”

 “สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย วันนี้ท่านต้องมีความกล้าหาญที่จะถอดสลักความรุนแรงในสังคม อย่าให้ประวัติศาสตร์บันทึกว่าท่านคือ พรรคมาร ที่สนับสนุนเผด็จการและเป็นตัวการของเหตุนองเลือดในบ้านเมือง”

ทั้งนี้ อยากเรียกร้องผู้ปกครองทุกท่านให้ออกมาร่วมกับลูกหลานในการต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศในครั้งนี้ อย่าปล่อยให้ลูกหลานของท่านสู้เพียงลำพัง เพื่อร่วมกันขับไล่พลเอกประยุทธ์ อีกทั้งยังเป็นพลังขับเคลื่อนให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติการณ์ครั้งนี้ไปได้  และสามารถร่วมกันนำพาประเทศให้พัฒนาก้าวหน้าต่อไป ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือของคนไทยทุกคนทุกเพศทุกวัยที่ต้องช่วยกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"