แจ้งตำรวจจับ 'ปิยบุตร' ผิดพรบ.คอมพ์-มาตรา 112


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค.63 - ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล "(บช.น.) นายสนธิญา สวัสดี ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฏร  ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีต่อ นายปิยะบุตร แสงกนกกุล ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการกระทำความผิดต่อพระมหากษัตริย์ในมาตรา 108 เสรีภาพของพระมหากษัตริย์ และ 112 ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์

โดยนายสนธิญา  กล่าวว่า ที่ตนเดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้ทาง บช.น.ได้ทำการสืบสวนสอบสวน กรณีที่มีผู้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊ก ว่า “ปิยะบุตร แสงกนกกุล” ได้โพสต์ลงเกี่ยวกับที่พำนักของพระมหากษัตริย์ ที่เยอรมนี ซึ่งมีอยู่ 3 ประเด็นที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้อมทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง คือ 1.กรณีที่ นายปิยะบุตร แสงกนกกุล ได้อ้างว่า มีการมอบมรดกกันระหว่างรัชกาลที่ผ่านมา กับ รัชกาลปัจจุบัน 2.ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องของการเสียภาษี และ 3.ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องความเหมาะสมในการที่จะนำข้อความเหล่านี้ลงไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นระบบสาธารณะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"