'อุ๊ หฤทัย'บุกสภ.ปากเกร็ดทวงคดี 'ปิยบุตร'ยุยงปลุกปั่นข้าราชการ


เพิ่มเพื่อน    

 

29 ต.ค. 63 เวลา 10.20น. ที่สภ.ปากเกร็ด นายศาสตรา โตอ่อน และ น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี เดินทางมาที่ สภ.ปากเกร็ด ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ในคดี นายปิยบุตร แสงกนกกุล มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.115 ฐานยุยงข้าราชการให้ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา จากกรณี นายปิยบุตร  เผยแพร่ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อ 18 ต.ค. 63 ระบุว่า “ผมเข้าใจดีว่าท่านเป็นตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ท่านต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา แต่ในอีกสถานะหนึ่งท่านคือมนุษย์ ท่านคือประชาชน เมื่อเป็นมนุษย์ เมื่อเป็นประชาชน ท่านจึงไม่ใช่เครื่องจักรสังหารที่คนควบคุมเครื่องจักรนี้จะสั่งให้ท่านทำอะไร แล้วท่านต้องทำ ท่านจึงไม่ใช่อาวุธยุทโธปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือของคนมีอำนาจ ”

ต่อมาเวลา 10.25น. นายศาสตรา กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการติดตามความคืบหน้า หลังดำเนินการหลังได้แจ้งความเมื่อ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา กับพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ด ซึ่งถึงวันนี้เกินกว่า 7 วันแล้ว ด้านนายศาสตรา กล่าวว่า การแจ้งความมีหลักฐานในคอมพิวเตอร์ มีคลิปวีดีโอที่โพสต์ ปรากฏชัดเจน  วันนี้มาติดตามและขอคำชี้แจงกับ จนท.ตร.ซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลาในการทำงานมากกว่า 7 วัน การที่กลุ่มตนเข้าแจ้งความ ไม่ไช่นักร้อง แต่เป็นเสียงเรียกร้องจาก ภาค ปชช. เพราะเรื่องนี้เป็นความสำคัญต่อชาติบ้านเมือง และเจ้าหน้าที่ ต้องทำงานรวดเร็ว ทันท่วงที ทันกระแส เนื่องจากคดีนี้ เป็นที่สนใจ ของสังคมจำนวนมาก

ด้านนางหฤทัย กล่าวว่าตนได้เคยแจ้งความดำเนินคดีกับนายปิยบุตร  ที่กองปราบปรามฯ เรื่องเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ เนื่องจากนายปิยบุตร และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้มีความพยายาม สร้างวาทกรรมที่บิดเบียนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับโครงสร้างของประเทศ และต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศ อย่างไรก็ตามขณะนี้ประเทศของเรามีความแตกแยกของคนในชาติ เนื่องจากมีคำพูดที่ว่าจะ ปฏิรูปสถาบัน กลุ่มของนายธนาธร  และปิยบุตรฯ มีความพยายาม แก้จะกฏหมายในมาตรา 6 ทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยอ่อนแอ เพื่อสร้างเงื่อนไขในความขัดแย้ง โดยการโจมตีให้ร้ายสถาบันฯ ปลุกปั่นใช้เด็กเยาวชนเป็นเครื่องมือ

ซึ่งตนคิดว่าผู้ที่เป็นอุปสรรคต่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริงนั้นคือนักการเมืองที่ทุจริต คอรัปชั่น โกงกินงบประมาณ ไม่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งนายปิยะบุตรฯและนายธนาธรฯ ยังกล้าอ้างว่าตนเองเป็นภาคประชาชน  เเละแถลงประเด็น ถึงคำพิพากษา ของศาลรัฐธรรมนูญที่ยุบพรรคอนาคตใหม่ ถือเป็นการดูหมิ่นกระบวนการยุติธรรม

นางหฤทัย กล่าวอีกว่า สิ่งใดๆที่ นายปิยบุตรกำลังทำเอง ตนเคยเตือนไว้แล้วว่า ให้ระวังคำพูด เพราะคำพูดของนายปิยุบุตร ทำให้เกิดแรงสั่นไหวในสังคม ที่ชี้นำเด็กและเยาวชน โดยใส่ชุดความคิด และสร้างความแตกแยกให้กับคนในชาติ ควรหยุด แต่ถ้าไม่หยุด จะดำเนินการตามกฎหมาย แล้วคงจะได้พบกัน

ต่อมาเวลา 10.55น. นายศาสตรา โตอ่อน และ น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี ได้เข้าติดตามเรื่องกับพ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด  ภายในห้องสอบสวน

หลังจากนั้น เวลา 11.20น.ภายหลังการเข้าพูดคุยติดตามเรื่อง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที  นายศาสตรา กล่าวว่า ทาง พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด ได้ให้ข้อมูลว่าทาง สภ.ปากเกร็ด ได้จัดตั้ง คณะกรรมการ เพื่อสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้โดยเฉพาะ สำหรับประเด็นการกระทำความผิด ในคดีมาตรา 115 นี้เป็นคดียุยงปลุกปั่น จนท.รัฐ ที่นานๆ จะพบเจอ

โดยขอเวลาให้พนักงานสอบสวนในการทำงานรวบรวมหลักฐานให้แน่นหนา เพื่อดำเนินการต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"