คณะก้าวหน้าเลียนแบบ 'จุตพร' ลุยหาเสียงเลือกตั้งอบจ.


เพิ่มเพื่อน    

คณะก้าวหน้าพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งอบจ. "ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์"  จะลุยหาเสียง ยันไม่ผิดฎหมาย ยกกรณ๊ "จตุพร" เคยทำมาแล้ว ถ้าว่าผิดแสดงว่าผู้มีอำนาจกลัวเราชนะเลือกตั้ง

29 ต.ค.63 - นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า เราจะเดินหน้าสนับสนุนผู้สมัครเลือกตั้ง อบจ. ทั่วประเทศ เพื่อสานต่อภารกิจพรรคอนาคตใหม่ ปลดปล่อยศักยภาพท้องถิ่นทั่วไทย ยุติรัฐราชการรวมศูนย์ การที่ กกต. ไม่อนุญาตให้พรรคการเมืองและส.ส. สนับสนุนการเลือกตั้ง อบจ.ไม่มีผลกับการทำงานของเราเพราะคณะก้าวหน้าไม่ใช่พรรคการเมือง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ประชาชนสอบถามเราเข้ามาเยอะมากว่านายธนาธร นายปิยบุตร แสงกนกกุล และอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง จะโดนห้ามช่วยสนับสนุนผู้สมัคร อบจ.หรือไม่ เรายืนยันว่าตามกฎหมาย เราถูกตัดเพียงสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้ง การตั้งพรรค และการครอบงำพรรค แต่สิทธิอื่นๆในฐานะประชาชนยังคงอยู่

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า กรณีตัวอย่างเคยมีมาแล้วในสมัยที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ยังขึ้นทะเบียนเป็นผู้ช่วยหาเสียง เดินสายช่วยพรรคเพื่อชาติหาเสียงเลือกตั้งทั่วไป เมื่อเดือนมีนาคม 2563 ได้ ขึ้นเวทีปราศรัย เวทีดีเบทก็ได้ โดยพรรคเพื่อชาติได้ทำหนังสือถาม กกต. และ กกต.มีหนังสือรับรองแล้วว่าสามารถทำได้ 

"ถ้ากกต.จะห้ามกันถึงขนาดไม่ให้ธนาธร ปิยบุตร พรรณิการ์ ช่วยผู้สมัครหาเสียง ก็ต้องออกระเบียบใหม่มาให้ชัดเจน ถ้าทำถึงขนาดนั้นก็จะได้ประจักษ์ชัดว่าผู้มีอำนาจกลัวเราชนะในศึก อบจ.มากขนาดไหน"นางสาวพรรณิการ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"