ชาว 3 นิ้วได้เฮ! สภ.นนทบุรี-อุบลฯ เพิกถอนหมายจับ 'เพนกวิน-ไมค์-รุ้ง'


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค.63 - มีรายงานความคืบหน้ากรณีการเตรียมอายัดตัวดำเนินคดีแกนนำคณะราษฎร 2563 ได้แก่ นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์, นายภาณุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก และ น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล หลังตำรวจ สน.ประชาชื่น ควบคุมตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ สน.ประชาชื่น เมื่อคืนที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า สน.ประชาชื่น ได้รับการประสานจาก สภ.เมืองอุบลราชธานี  กับ สภ.เมืองนนทบุรี แจ้งการเพิกถอนหมายจับเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงของ สภ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงติดตามแกนนำทั้งสามที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พระรามเก้า อย่างใกล้ชิด ซึ่งอำนาจการจับกุมหรืออายัดตัวดำเนินคดีต่อจากนี้จะเป็นหน้าที่ของ สภ.พระนครศรีอยุธยา ที่จะพิจารณาดำเนินการต่อไป 

ก่อนหน้านี้ สน.ประชาชื่น เป็นเพียงเจ้าของท้องที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครและทัณฑสถานหญิงกลาง ที่คุมขังผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เท่านั้น เมื่อได้รับการประสานขออายัดตัวเพื่อดำเนินคดี จึงต้องคุมตัวมาที่โรงพักเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

รายงานระบุด้วยว่า ส่วนกรณีกลุ่มมวลชนได้พยายามกีดขวางรถควบคุมตัวผู้ต้องหาระหว่างการพาตัวมายังโรงพัก ไปจนถึงมีการทำลายทุบกระจกรถจนแตกเสียหาย ขณะนี้ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"