สะดุ้งกันทั้งพรรค! 'สุภรณ์' เปิด 5 แผลเพื่อไทย คิดเองไม่เป็นรอฟังนายใหญ่-เกาะเด็กก้าวร้าว


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย. 63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และแกนนำพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธการเข้าร่วม กรณีการตั้งคณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ ว่า ท่าทีของเพื่อไทยกี่ยุคกี่สมัยก็เหมือนเดิม อย่าไปถือสาหาความกับผู้บริหารพรรคเพื่อไทยในชุดปัจจุบันเลย เพราะคงตัดสินใจเองไม่ได้ ต้องฟังตามนายใหญ่ทางไกลสั่งมากกว่า ไม่มีความคิดเห็นเป็นของตัวเองได้เลยสักเรื่อง น่าละอายใจ

นายสุภรณ์ ตั้งข้อสังเกตว่าผู้บริหารพรรคเพื่อไทยตลอดระยะเวลาตั้งแต่หลังการเลือกตั้งใหญ่ มีข้อสังเกตหลายประการ เช่น 1. พรรคเพื่อไทย ยังมีท่าทีความอาฆาตแค้นที่คิดว่า คสช.เข้ามาบริหารอำนาจรัฐแทนรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่ปัญหาความขัดแย้งและการทุจริตมากมายในยุคนั้น ประเด็นนี้ยังไม่ปล่อยเลิกอาฆาตรัฐบาลนี้ใช่ใหม ไม่เคยคิดว่ารัฐบาลเพื่อไทยในอดีตบริหารบ้านเมืองจนบ้านเมืองวุ่นวายและเกิดความผิดพลาดมหาศาลเลยใช่ไหม

2. พรรคเพื่อไทยยังมีมีกิเลสกระหายอยากเข้ามีอำนาจเป็นรัฐบาลเองเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตนเองและพวกพ้อง ตั้งความหวังไว้สูง การเป็นฝ่ายค้านคงอดอยากปากแห้งใช่หรือไม่

3. พรรคเพื่อไทยอ้างว่ารัฐธรรนูญ ปี 60 เป็นเผด็จการ แต่ก็ส่งผู้สมัครฯ เข้าสู่การเลือกตั้งใหญ่ ประเภทเกลียดปลาไหลแต่กินน้ำแกง ทำไมต้องส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งถ้าไม่ยอมรับรธน.ปี 60 จะส่งผู้สมัครส ส.ทำไม รอรธน. เป็นประชาธิปไทยตามแบบพรรคเพื่อไทยก่อนไม่ดีกว่าหรือ

4. รัฐสภาฯ ตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาญัติร่างแก้ไข รธน. กลับไม่ยอมเข้าร่วมแก้ไขกลับวอล์กเอาต์ ตกลงเอาไงแน่ ไหนบอกรธน.ไม่เป็นประชาธิปไตย ปากว่าตาขยิบเสียจริง กล่าวหา รธน. เป็นเผด็จการพอให้แก้ไขกลับไม่ยอมร่วมแก้ เล่นเกมการเมืองชัดๆ อย่างนี้ใช้ได้ไหม

5. เรียกร้องให้เปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อหาทางออกให้กับประเทศเพื่อแก้ไขความขัดแย้ง ประชุมกัน 2 วัน 2 คืน อภิปรายกันเต็มที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย รุมถล่มรัฐบาล อัดเต็มที่อย่างกับอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ สุดท้ายทุกฝ่ายส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการตั้งกรรมการสมานฉันท์หาทางออกร่วมกัน แต่พรรคเพื่อไทยกลับจะไม่ยอมเข้าร่วมในคณะกรรมการฯ นี่เป็นการหลอกให้เปิดประชุมสภาหวังด่ารัฐบาล ต้มประชาชนทั้งประเทศใช่ไหม

"ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ไม่เอาสักอย่าง หวังเกาะเด็กที่ก้าวร้าว หรือจะเดินตามแกนนำอย่างนายธนาธร นายปิยบุตร และแกนกลุ่มคณะราษฎร 63 หรือกลุ่มที่คิดมาล้มล้างสถาบัน อย่างนั้นใช่ใหม นี่คือพฤติกรรมที่ต้องเอามาพูดกันบ้าง อย่าคิดว่า คนไทยส่วนใหญ่อ่านเกมพรรคเพื่อไทยไม่ทัน อย่าเล่นการเมืองโดยไม่ฟังเสียงคนส่วนใหญ่ แต่กลับไปฟังเสียงคนส่วนน้อยเข้าข้างคนที่คิดปฏิรูปล้มล้างสถาบัน น่าละอายใจที่สุด ฝากพี่น้องประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ ได้รับรู้รับทราบพฤติกรรม พรรคการเมืองประเภทนี้ ที่คนไทยเรียกว่า ปากว่าตาขยิบ คิดถึงเพียงแค่อยากกลับมามีอำนาจและรักษาผลประโยชน์ของพวกตนเอง โดยไม่คิดช่วยหาทางออกให้ประเทศและฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ตรงข้ามกลับมาเล่นละครการเมืองตบตาประชาชนตลอดมา น่าปวดใจแทนประชาชนคนไทยมากๆ ครับ" นายสุภรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"