'เพนกวิน' ขึ้นเวทีคนสุดท้ายประกาศยุติชุมนุม เก็บแรงไว้ลุยเบิ้มๆพรุ่งนี้ ให้นำกระป๋องสีมาด้วย


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.63 - เวลา 20.41 น. ที่หน้ารัฐสภา นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร 2563 ขึ้นปราศรัยว่า ตำรวจเปิดให้พวกเสื้อเหลืองเข้า แต่มาสกัดเราทุกวิถีทาง ใช้แก๊สน้ำตาตั้งแต่บ่าย ทำให้พี่น้องเราหลายคนอยู่โรงพยาบาล เรามาอยู่ตรงนี้ หนักแน่นว่าสภาเป็นของราษฎรทุกคน ไม่ใช่ของ ส.ส. ส.ว. และสถาบันกษัตริย์ เราถูกใส่ร้ายว่าจาบจ้วง ล้มเจ้า ปฏิวัติ เราเป็นคนตรงไปตรงมา เราอยากปฏิรูปจริงๆ ถ้าวันไหนเราอยากปฏิวัติจะบอก ประนีประนอมแล้วไม่รับไมตรีพวกเรา ยังมีการทำร้าย เมื่อสักครู่พวกเสื้อเหลืองปาระเบิดปิงปอง พวกเราเจ็บ ถูกกระสุนปืน นี่คืออะไร สัญญาณไม่ยอมปรับตัวใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ไม่มีการประนีประนอมใดๆ ทั้งสิ้น 

นายอานนท์ กล่าวด้วยว่า คนเก่งคนกล้าคือราษฎรที่อยู่ที่นี่ อยากให้ปรบมือให้ไอลอว์ ตัวแทนเราพูดในสภา การโหวตพรุ่งนี้ประวัติศาสตร์จะจารึก คนไหนล้มร่างรัฐธรรมนูญประชาชน ทรยศต่อราษฎร เป็นศัตรูต่อประชาชน เมื่อไม่ปรับตัวไม่ประนีประนอม พรุ่งนี้อยากโหวตก็โหวตไป ราษฎรจะแสดงพลังอีกครั้งกลางเมือง ถ้ามีการคว่ำ พรุ่งนี้ 18 พ.ย. 16.00 น. มาให้ถึง 1 ล้านคนที่แยกราชประสงค์ เราจะเปลี่ยนเป็นแยกราษฎรประสงค์ ราษฎรจะชุมนุมใหญ่ที่สุดที่ราชประสงค์ จะเรียกร้องประชาธิปไตยสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมี

ด้านนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำคณะราษฎร 2563 ปราศรัยเป็นคนสุดท้ายว่า ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกคนที่มาอยู่ในที่นี่ วันนี้เราคือครอบครัวอุดมการณ์เดียวกัน สัปปายะสภาสถานอัปลักษณ์ที่สุด เอาปราสาทมาครอบสภา แสดงว่าศักดินาเอาพระบาทเหยียบหัว ไม่มีอีกต่อไปที่เราจะเป็นฝุ่น เราจะยุติการชุมนุม เก็บแรงไปราชประสงค์พรุ่งนี้ ไม่มีแพ้ ไม่มีเบา เบิ้มมาทุกวัน และให้พกกระป๋องสีคนละกระป๋องไปราชประสงค์ พรุ่งนี้จะฉีดสีใส่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

เวลา 21.00น. กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ได้ยุติการชุมนุม โดยได้ร่วมกันปล่อยลูกโป่งหลากสีเพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ ซึ่งก่อนที่มวลชนจะเดินทางกลับ โดยนายพริ​ษฐ​์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ระบุให้กลุ่มมวลชนเดินกลับผ่านทางแยกบางกระบือเท่านั้น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้นำแบ​ริเออร์​และรั้วลวดหนามหีบเพลงมากั้นผู้ชุมนุมไว้เพื่อไม่ให้เข้ามายังอาคารรัฐสภา เนื่องจากแยกเกียกกายมีเหล่าผู้ชุมนุมกลุ่มไทยภักดีได้ปักหลักชุมนุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"