'น้าซู' แจง 'ทอม ดันดี' แยกวงอีกครั้ง เหตุไม่มีรายได้-ผู้จ้างงานลังเลใจจากวิกฤติการเมืองแบ่งขั้ว


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.63 - นายระพินทร์ พุฒิชาติ หรือ น้าซู นักร้อง นักแต่งเพลง และผู้ก่อตั้งวงดนตรีเพื่อชีวิต "ซูซู" โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงประเด็นแยกทางกับทอม ดันดี อีกครั้งหลังเพิ่งกลับมารวมตัวกันได้ไม่นาน โดยระบุว่า ขออนุญาตชี้แจงเรื่องวงครับ น้าเอ็ดดี้ น้าทอมและผม กลับมาร่วมงานกัน ซ้อมและรับงานแสดง ทุกอย่างดูเป็นปกติดี โดยที่ไม่คาดคิด เหตุการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันได้ส่งผลมาถึงวง ทำให้ผู้ที่สนใจว่าจ้างวงไปแสดงต้องลังเลไม่แน่ใจ เพราะทั้งทอมกับผมต่างก็ถูกกีฬาสีกั้นแบ่งขั้ว ซึ่งเราพยายามที่จะหนีออกจากความแตกแยกตรงนั้น แต่ก็หนีไม่พ้น

ทอมดูจะหนักกว่าผม เมื่อรวมกันแล้วขยับเคลื่อนตัวไม่ได้ก็ไม่มีรายได้มาเลี้ยงลูกวง ในภาวะที่ตีบตันอย่างนี้ ทอมกับผมจึงต้องถอยกลับไปที่เดิมคือ ทอมกลับไปรับงานแสดงกับวงเดอะดันดี ผมก็กลับไปรับงานที่กับคนหนุ่มที่เล่นกันมาหลายปี โดยมีดนัยเป็นคนร้องนำ ขั้วไหนสีไหนรับกันได้ก็ว่าจ้างรับงานแสดงกันไปเพื่อให้มีงานทำหลังโควิด19

ซูซู-ทอม ดันดี คือน้าเอ็ดดี้ น้าทอม ผม
ซูซู คือผมกับคนรุ่นใหม่
ทอม ดันดี คือทอมกับเดอะดันดี

ต้องขออภัยพี่น้องที่การกลับมาของพวกเราเป็นได้แค่ครึ่งๆกลางๆ  ไม่เต็มร้อยอย่างที่หวังเอาไว้ ต้องยอมรับว่า สังคมไทยมีคิดเห็นแตกแยกทางการเมือง ร้าวลึกลงไปถึงครอบครัว อดีตที่ติดตัวทอมกับผมจึงส่งผมมาถึงวงด้วย 

ทอม คือน้องรัก 
เอ็ดดี้ คือเพื่อนรัก
ผม คือทุกลมหายใจมอบให้กับดนตรี
ขอบคุณที่ให้กำลังใจต่อกันครับผม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"