'โฆษกก้าวไกล' เปรียบ 'บิ๊กตู่' เหมือนนักมวยดังต้อนเข้ามุมก็หลบได้ ชี้ผิดจริงแต่อยู่ต่อแบบช้ำๆ


เพิ่มเพื่อน    

1 ธ.ค.63 - ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดพิพากษาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พักบ้านพักหลวงหลังจากเกษียณอายุราชการไปแล้วว่า สังคมกำลังจับตา หลายคนให้ความเห็นว่ารอด จากกระบวนการและสถิติที่ผ่านๆ มาว่ารอดมาโดยตลอด ชกเหมือนนายสามารถ พยัคฆ์อรุณ นักมวยชื่อดัง ต่อให้ต้อนเข้ามุมอย่างไรก็หลบได้ทุกหมัดอยู่แล้ว ที่สำคัญตัวรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่า ห้ามรับประโยชน์อื่นใด ระเบียบของกองทัพที่มีการยกเว้นต่างๆ ไม่อาจเทียบเคียงได้กับบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ในเดือน ก.พ.63 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีตผบ.ทบ. ได้โทรศัพท์ไปบอกกับพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยตัวเองว่า พี่ครับ ผมต้องทำกรณีบ้านพักสวัสดิการทหาร กำหนดให้นายทหารที่เกษียณแล้ว ออกจากบ้านพักภายในสิ้นเดือน ก.พ. 2563 ก่อนที่จะมีข้อยกเว้นออกมา ดังนั้นหมายความว่า ผบ.ทบ.ขณะนั้นก็ยอมรับว่าจริงๆ แล้ว นายทหารที่เกษียณแล้ว จะอยู่บ้านพักต่อไปไม่ได้ แต่มีการปล่อยปละละเลย สุดท้ายก็ได้บังคับในระเบียบข้อที่ 14.2 ระบุไว้ว่า บุคคลที่พ้นจากการเป็นข้าราชการไม่ว่าจะกรณีใดต้องย้ายออกจากบ้านพัก ประกอบกับข้อ 15.1 จะต้องย้ายออกภายใน 180 วัน

"ดังนั้นหากคำนวณจริงๆ ถ้านับจาก พล.อ.ประยุทธ์ เกษียณสิ้นเดือน ก.ย.57 ในวันที่ 1 เม.ย.58 จะต้องไม่อยู่แล้ว แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็อยู่มาเรื่อยๆ รวมพล.อ.ประยุทธ์อยู่บ้านพักแบบฟรีๆ ทั้งหมด 4 ปี 11 เดือน ซึ่งตรวจสอบแล้วมูลค่าบ้านเช่าย่านพญาไท ตกเดือนละ 4.9 หมื่นบาท คำนวน คร่าวๆทั้งหมดก็เป็นเงินประมาณ 2.9 ล้านบาท ซึ่งเกิน 3,000 บาท ตามประกาศ ป.ป.ช.อยู่แล้ว”

นายวิโรจน์ กล่าวว่า มีข้อโต้เถียงว่านายกฯ ไม่อยู่บ้านพิษณุโลก เพราะต้องซ่อมแซม ต้องมาอยู่บ้านพักทหารที่กรมทหารราบ ได้สอบถามไปยังกรมยุทธโยธาทหารบกว่า มีการซ่อมแซมและตกแต่งภายในไปกี่ครั้ง ซ่อมแซมเหล่านั้นเป็นไปตามแบบบ้านพักของข้าราชการปกติหรือไม่ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ ต้องติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็นอย่างไร แม้หลายคนจะเชื่อว่านายกฯ อยู่ต่อ แต่ตนเชื่อว่าจะต้องตามดูว่าจะอยู่ต่อแบบช้ำขนาดไหน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"