'บิ๊กตู่' เคารพคำตัดสินศาลกรณีบ้านพัก ถอนหายใจสื่อจับผิดลงพื้นที่แม่กลอง


เพิ่มเพื่อน    

“บิ๊กตู่” พร้อมเคารพคำตัดสินศาลกรณีบ้านพัก ถอนหายใจสื่อจับผิดลงพื้นที่สมุทรสงคราม หวังหากำลังใจ ฉุนถามอะไรให้มีความคืบหน้า-สร้างสรรค์ ไม่ใช่ถามให้เกิดความขัดแย้ง 

1 ธ.ค.63 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ถามว่านายกฯส่งใครเป็นตัวแทนฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะตัดสินเรื่องบ้านพักในวันที่ 2 ธ.ค. ว่า ไม่รู้ ฝ่ายกฎหมายเขาคงไปฟังกันอยู่แล้ว มันสนใจว่าศาลจะตัดสินอย่างไรมากกว่า จะมาถามว่าตนจะเอาใครเข้าไปติดตามอะไรต่างๆ เข้าไปฟังก็ทำอะไรให้ตนไม่ได้อยู่แล้ว มันอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ แยกหน้าที่กันให้ดีหน่อย

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ในวันที่ 2 ธ.ค. นอกเหนือจากตรวจราชการติดตามงานตามนโยบาย ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับตัวเองก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินหรือไม่ นายกฯ กล่าวอย่างมีอารมณ์เล็กน้อยว่า มันเกี่ยวอะไรกันเนี่ย ตนก็ทำงานแบบนี้ ที่ผ่านมาก็มีคดีมีความอยู่ ก็ชี้แจงไป เมื่อมีการตรวจสอบก็ชี้แจงไป ก็เท่านั้น ผิดคือผิด ไม่ผิดก็ไม่ผิด ก็จบ มันก็เหมือนคดีทั่วๆไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อมาถึงตรงนี้นายกฯถอนหายใจแสดงความเบื่อหน่ายกับคำถาม และกล่าวต่อไปว่า ก็เคารพและมันเป็นการวางกำหนดการไว้ล่วงหน้า เวลาทำงานตนจะวางกำหนดการไว้ล่วงหน้าประมาณสัก 2-3 อาทิตย์ เพราะมันต้องใส่ในตารางของตนว่าอาทิตย์ไหนตนทำอะไรบ้าง ถึงวันนี้มีตรงนี้ ตอนบ่ายตนก็มีอย่างอื่นอีก และเอกสารก็มีรออยู่ข้างบนใช่หรือไม่ มีคนเข้ามาปรึกษาหารือว่าจะทำอย่างไรกันต่อ มีหน่วยงานมาพบ ตนทำงานทั้งวันอยู่แล้ว กลับบ้านก็มีการติดต่อทางโทรศัพท์บ้าง ถามทางไลน์บ้าง ตนก็ตอบไป ตนไม่เคยหยุดทำงาน ไม่อย่างนั้นทุกคนก็มองว่าวันนี้นายกฯอยู่ที่ไหน มันก็ไม่ใช่ มันมีวิธีการทำงานตั้งหลายอย่างไม่ใช่หรือ โอเคนะ Thank you

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายกฯได้เดินออกจากโพเดี้ยมพร้อมกับกล่าวว่า แหม ถ่ายภาพกันใหญ่เลย จากนั้นระหว่างเดินไปห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯได้แสดงอาการหงุดหงิด บ่นว่า ถามอะไรให้มีความคืบหน้า ให้มีความสร้างสรรค์บ้าง ไม่ใช่ถามแต่ให้เกิดความขัดแย้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"