ไม่จบ! 'เรืองไกร' ยื่นฟัน 'บิ๊กตู่' ปมพักบ้านหลวง


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.63 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) เปิดเผยว่าว่า วันนี้ เวลา 3.00 น. ได้นัดหมายกับ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร )กมธ.ปปช.)เพื่อยื่นหนังสือขอให้สอบหาข้อเท็จจริงตามที่ศาลรัฐธรรมนูญไว้วินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับสิทธิอยู่บ้านพักรับรองรวมทั้งค่าไฟค่าน้ำ ตามระเบียบกองทัพบกไม่ต้องพ้นจากตำแหน่งตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ โดยจากคำวินิจฉัยดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้พล.อ.ประยุทธ์ เข้าข่ายมีความผิดตาม พรป.ป.ป.ช. 2561 มาตรา 128 เพราะถือได้ว่ารับประโยชน์เกิน 3,000 บาท

นายเรืองไกร กล่าวว่า ระเบียบกองทัพบกไม่ได้ออกโดยอาศัยอำนาจตามกฎหมาย และไม่พบในราชกิจจานุเบกษา จึงไม่อาจนำมาอ้างอิงกับกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 128 ได้ ดังนั้นเรื่องนี้ แม้ พล.อ.ประยุทธ์รอดจากศาลรัฐธรรมนูญ แต่ก็ไม่น่าจะรอดความผิดฐานรับประโยชน์อื่นใดเกิน 3,000 บาท ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตามมาด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"