พปชร.ไล่โฆษกพท.ทำการบ้าน! โว'บิ๊กตู่'ผลงานเพียบจ่อเปิดรถไฟฟ้าอีก7สาย


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค. 63 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.อรุณี กาสยานนท์  โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม อยู่มานานเกือบ 7 ปี ทุกอย่างหยุดอยู่กับที่ ประเทศไม่เคยพัฒนาว่า การวิพากษ์วิจารณ์ของน.ส.อรุณี ขาดข้อมูลข้อเท็จจริง เนื่องจากการเข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ตลอด 7 ปีที่ผ่านมานั้น มีผลงานการพัฒนาประเทศอย่างเป็นรูปธรรม โดยขยายความเจริญทั้งด้านสังคมและเศรษฐกิจเข้ามาสู่ชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับคุณภาพชีวิตโดยการพัฒนาวางโครงสร้างพื้นฐานในโครงการต่างๆ ทั้งระบบรถ ราง เรือ ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ประชาชนทุกภาคในประเทศไทยได้รับความเจริญอย่างทั่วถึงทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูง 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า การกระตุ้นเศรษฐกิจ จากมาตรการต่างๆ เช่น โครงการคนละครึ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งในและต่างประเทศ โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำ การเพิ่มเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกว่า 6.5 พันล้านบาท การอนุมัติงบประมาณบัตรทอง การประกันรายได้พืชผลการเกษตร การพักชำระหนี้กองทุนหมู่บ้าน

“อยากให้โฆษกพรรคเพื่อไทยทำการบ้านก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง เหมือนกับพรรคการเมืองบางพรรคที่แถลงแต่ละครั้งก็จ้องล้มรัฐบาลแต่เพียงอย่างเดียว อยากให้ย้อนไปดูว่าปัญหาที่ฉุดรั้งการพัฒนาประเทศ เป็นมรดกที่ พล.อ.ประยุทธ์ต้องเข้ามารับผิดชอบจนเป็นผลงานเด่นของรัฐบาลชุดนี้ คือโครงการรับจำนำข้าว  ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มุ่งแต่ประชานิยม และกระบวนการต่างๆ มีช่องโหว่ เปิดช่องให้มีการทุจริตในขั้นตอนต่างๆ ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนล้านบาท” น.ส.ทิพานัน ระบุ

ทั้งนี้อยากให้พรรคเพื่อไทยทราบถึงผลงานอื่นอีกว่า ในอนาคตอันใกล้นี้คนกรุงเทพและปริมณฑลจะมีรถไฟฟ้าเพิ่มอีก 7 เส้นทาง โดยวันที่ 16 ธ.ค. 2563 นี้ จะมี 2 เส้นทางเปิดให้บริการคือ สายสีทอง (กรุงธนบุรี-คลองสาน) และสายสีเขียว – ส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) และมี 3 เส้นทางภายใน พ.ย. 2564 คือ สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต/ตลิ่งชัน-ศาลายา) และ มี.ค 2567 รถไฟฟ้าสายสีส้ม-ตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี) มีกำหนดเปิดให้บริการพร้อมกับขยายสถานีให้บริการเพิ่มเติมภายในปี 2569 ไปทางฝั่งตะวันตก (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ)

“จากการลงพื้นที่ ยังพบว่าชาวจอมทอง-ธนบุรีที่อาศัยและประกอบอาชีพค้าขายทั่วไปกำลังรอและเตรียมตัวขยับขยายเพิ่มโอกาสในการทำมาหากินจากการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีทอง กรุงธนบุรี-คลองสาน ในไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งร่วมดีใจกับชาวฝั่งธนที่ต่อไปจะสามารถเดินทางได้สะดวกมากขึ้น พ่อค้าแม่ขายรายย่อยต่างๆ ก็มีโอกาสในการขายของมากขึ้น วินอเตอร์ไซด์และแท็กซี่ก็จะมีโอกาสในการรับผู้โดยสารมากขึ้น ซึ่งความเจริญเหล่านี้ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ชาวจอมทอง-ธนบุรี ยังฝากเสียงชื่นชมผลงานในการวางโครงสร้างพื้นฐานและการเชื่อมการคมนาคมทั้งทางบกและทางเรือของพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมให้กำลังใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป พร้อมชื่นชมว่าตอนนี้ประเทศไทยพัฒนาไปมากแล้ว การเดินทางสะดวกสบาย ความเจริญเทียบเท่ามหานครใหญ่ๆ ในต่างประเทศ สมกับตำแหน่งล่าสุดเมืองน่าอยู่อันดับที่ 31 ของโลกจากการรายงานใน World’s Best Cities Report” อดีตรองโฆษก พปชร. กล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"