'ปารีณา' ร้องทุกข์ ปอท. ปิดเฟซบุ๊ค​ปลอม 20 เพจ นำภาพ-ชื่อไปโพสต์ให้ผู้อื่นเข้าใจผิด


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.63 - เวลา 14.00 น.ที่กองบังคับการ​ปราบปราม​การกระทำ​ความผิด​เกี่ยวกับ​อาชญา​กรร​มทาง​เทคโนโลยี​ (บก.ปอท.)​ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำเอกสาร มาแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน บก.ปอท.เพื่อขอให้ดำเนินการปิด เพจ หรือบัญชีเฟซบุ๊คที่มีการนำภาพและชื่อของตนเอง ไปใช้งาน และ นำไปโพสต์ข้อความ ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ทำให้ประชาชนเกลียดชัง ซึ่งเบื้องต้น ตนเองพบว่ามีเพจปลอม ลักษณะนี้ประมาณ 20 เพจ มีการไปโพสต์ข้อความ มาได้ระยะหนึ่งแล้ว จึงรวบรวมลิงก์ของแต่ละเพจ มามอบให้ตำรวจดำเนินการปิด และสืบหา ผู้ที่เป็นเจ้าของบัญชี เพื่อดำเนินคดีจรมกฎหมาย

โดย น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ มีผู้ที่ปลอมบัญชี โดยใช้ชื่อและภาพของตนเอง จำนวนประมาณ 10 เพจ และไปสร้างความเสียหาย ซึ่งตนก็ได้มาร้องทุกข์กับทาง ปอท. ใช้เวลาอยู่หลายเดือน จึงสามารถปิดเพจปลอมเหล่านั้นได้ทั้งหมด แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินคดีกับใคร ส่วนที่วันนี้มาแจ้งความ เนื่องจากตนเองมีเวลาว่างแค่วันนี้ และยังไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่จะต้องใช้เวลามากน้อยเพียงใดในการดำเนินคดี แต่ส่วนตัวอยากให้ปิดเพจเหล่านี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด 

อย่างไรก็ตาม สำหรับตนเองมีบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ค เพียงบัญชีเดียวเท่านั้น ซึ่งใช้ชื่อ และ นามสกุลจริงที่เป็นภาษาไทย โดยผู้ที่เข้าไปกดดูเพจจะไม่สามารถพิมพ์แสดงความคิดเห็นได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"