ส.ศิวรักษ์' ซัด 'บิ๊กตู่' โง่แล้วยังงก ฉลาดไม่ได้เสี้ยวของ 'สุจินดา'


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.63 - นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักเขียนและนักวิชาการอิสระ กล่าวในงานกิจกรรมแนะนำอนุสาวรีย์วีรชนพฤษภา 2535 ว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันนี้ได้เรียนรู้จากอนุสาวรีย์วีรชน 2535  ขอพูดตรงๆว่า พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯคนปัจจุบันฉลาดไม่ได้เสี้ยวของ พล.อ.สุจินดา คราประยูร นอกจากโง่แล้วยังงก ถ้าเขาเรียนรู้จากพล.อ.สุจินดาบ้าง จะเห็นว่าการฆ่าประชาชนผิด วันนี้เขาขอเวลานานเกินไปแล้วจากเผด็จการ แล้ววันนี้มาอ้างว่าเป็นประชาธิปไตย ซึ่งก็เป็นประชาธิปไตยจอมปลอมที่ควรระลึกได้ก่อนจะเป็น ก็ควรถางทางให้เป็นประชาธิปไตยแท้จริง เคารพประชาชน แก้ไขรัฐธรรมนูญ  ให้ราษฎรมามีส่วนร่วม ไม่ใช่ให้เนติบริกรรอบๆมาร่าง ทำแค่นี้ก็จะเป็นการล้างบาป

เมื่อถามว่าขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ลาออกและประวิงเวลาผ่านกลไกสภา ทิศทางต่อไปจะเป็นอย่างไร นายสุลักษณ์ กล่าวว่า การชุมนุมเรียกร้องจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ถ้าเขาฟังคำเรียกร้อง เอาใจเขามาใส่ใจเรา ฟังเสียงคนรุ่นใหม่บ้าง เชื่อว่าบ้านเมืองไปได้ เพราะบ้านเมืองนี้อยู่ได้ไม่ใช่ด้วยคนแก่อย่างเดียว ต้องอยู่คนรุ่นใหม่ ต้องฟังเขาด้วย แล้วจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้มาก ซึ่งคนรุ่นใหม่ไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก นอกจากเสรีภาพ เสมอภาค ความเป็นประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพื้นฐานความเป็นมนุษย์ เรื่องเพียงเท่านี้ไม่ทำให้พวกเขา แต่ยังไปทำร้ายเขา ตนมองว่าเป็นเรื่องน่าสงสาร และเกรงว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้น ซึ่งก็เชื่อว่าความรุนแรงจะไม่เกิดจากฝ่ายประชาชน ที่เอาน้ำไปฉีดเขา ใส่สารพิษ แล้วเอาลูกปืนยิงเขา ก็เกิดความเดือดร้อน 

"ขอเตือนรัฐบาล ให้ใช้สันติประชาธรรม อย่าใช้ความรุนแรง แล้วเชิญกลุ่มผู้ชุมนุมมาพูดคุยกันเพื่อหาทางออก คนไทยเรามีออมชอมและสติปัญญาพอ แต่นายกฯควรใช้สติปัญญาบ้าง อย่าใช้ความดื้อรั้นโง่เขลาปกครองบ้านเมือง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"