กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

        รับหน้าเสื่อจาก ผบ.ปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร. ให้เป็นแม่งานใหญ่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่จะมีการเลือกตั้งทั่วประเทศในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ บิ๊กเด่น-พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เลยต้องคึกคัก ขึงขัง พิสูจน์ฝีมือ สั่งกำชับแนวทางการทำงานของตำรวจทั่วประเทศด้วย 6 กฎเหล็ก 1.ให้ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว และเฝ้าระวังบุคคลหรือกลุ่มที่อาจเข้ามาก่อเหตุความรุนแรง และดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่มิให้เกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งระหว่างผู้สมัครเกิดเหตุประทุษร้ายต่างๆ หรือการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ 2.อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยเฉพาะการจัดการจราจรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 3.กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการ รปภ.ประจำหน่วยชุดเคลื่อนที่เร็ว ในการระงับเหตุการขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรงหรือกระทบต่อการจัดการเลือกตั้ง 4.สนับสนุนการปฏิบัติตามที่ กกต.และ กกต.จังหวัดร้องขอ และ 5.ประชาสัมพันธ์ข้อห้ามหรือกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจและปฏิบัติตามกฎหมาย รวมทั้ง 6.กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่และกรอบกฎหมายที่กำหนด รวมทั้งให้วางตัวเป็นกลาง ๐

            ชัดเจนแบบไม่ต้องคาดเดากันอีกแล้ว บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตแม่ทัพสีกากี น่าจะตัดสินใจลงสมัครชิงเก้าอี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างแน่นอน  หลังจากปฏิเสธมาทุกครั้งเมื่อถูกถาม เมื่อถูกซักจะลงไปเล่นการเมืองหรือลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ เมืองหลวงหรือไม่ เพราะล่าสุด บิ๊กแป๊ะ ไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันชกมวยไทยมหากุศล และมอบทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้า ที่เคหะฉลองกรุง  เขตหนองจอก กทม. ซึ่งจัดโดย ณรงค์ รัสมี ส.ก.เขตหนองจอกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ โดย "บิ๊กแป๊ะ" ขึ้นเวทีมวยกล่าวตอนหนึ่ง "ขอให้พี่น้องประชาชนดูแลชุมชนของตัวเองให้ดี และขอฝากเนื้อฝากตัวเผื่อในโอกาสต่อไปได้กลับมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง" จากนั้นพอลงเวทีก็ถูกสื่อจี้ถาม มีความชัดเจนในการลงสมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครแล้วใช่หรือไม่  "บิ๊กแป๊ะ" ยอมรับตรงๆ "มีความเป็นไปได้ แต่ตอนนี้ยังพอมีเวลาในการตัดสินใจ ส่วนจะลงอิสระหรือสังกัดพรรคการเมืองใด คงต้องรอดูบรรยากาศอีกครั้ง ซึ่งหากตัดสินใจลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ ก็มีนโยบายอยู่แล้ว" แจ่มแจ้งถึงขนาดมีนโยบายอยู่แล้ว คงไม่ต้องมโนกันแล้วว่า ว่าที่ผู้ว่าฯ แป๊ะ จะลงชิงเก้าอี้หรือไม่ มาลุ้นกันดีกว่าจะลงอิสระหรือสังกัดพรรค แต่ถ้าให้ทาย ถ้าให้เดา อิสระ น่าจะมีน้ำหนักมากกว่า โดยมีพรรคการเมืองใหญ่เป็นแบ็กอัพ ๐

            นี่ก็ไม่ได้หายไปไหน คู่ปรับ บิ๊กแป๊ะ อย่าง บิ๊กต้อย-พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา สำรองราชการ ตร. หลังจากวงประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่  11/2563 มีมติเห็นชอบตามความเห็นของคณะอนุ ก.ตร.ร้องทุกข์ ให้ยกคำร้องของ พล.ต.อ.วิระชัย ที่ร้องทุกข์กรณีถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และคำสั่งสำรองราชการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เพราะ บิ๊กต้อย ยังคงเดินสายทำบุญใส่บาตรสม่ำเสมอ อย่างเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเฟซบุ๊กส่วนตัวก็โพสต์ข้อความ "อากาศเย็นในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ  ดูแลสุขภาพกันให้ดีๆ นะครับ" พร้อมระบุว่า "ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนเดินทางไปทำงาน ผมพร้อมกัลยาณมิตรได้ทำบุญไหว้พระ ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสามเณรผู้เรียนเปรียญธรรม จำนวน 350 รูป ณ วัดโมลีโลกยาราม กรุงเทพมหานคร ขอเชิญทุกท่านตั้งจิตอนุโมทนาบุญด้วยกัน ผมปรารถนาให้ทุกท่านพบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง ประสบความสำเร็จทุกประการเทอญปัตตานุโมทนามัย  (บุญสำเร็จด้วยการอนุโมทนาส่วนบุญ)"...สาธุ ๐

            ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว สารพร ที่ต้องสูญเสีย  ร.ต.ท.วีระศักดิ์ สารพร อายุ 54 ปี รองสารวัตรปราบปราม  สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ภายหลังถูกคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบก่อนใช้อาวุธสงครามยิง ขณะ ร.ต.ท.วีระศักดิ์ ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านขายของชำซึ่งเป็นร้านของตนเองเพื่อเดินทางกลับบ้านพัก ริมถนนสาย 42 หน้า รพ.โคกโพธิ์ บ.มะกรูด ม.6 ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ส่งผลให้ ร.ต.ท.วีระศักดิ์ เสียชีวิตทันที จากนั้นคนร้ายยังได้ขโมยอาวุธปืนขนาด .357 หลบหนีไปด้วย ท่ามกลางความอาลัยของเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้อง ๐

            แม้จะเข้ารับตำแหน่ง ผบ.เหล่าทัพชุดใหม่ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็เพิ่งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ บิ๊กแก้ว-พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) บิ๊กบี้-พล.อ.ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) บิ๊กอุ้ย-พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) บิ๊กแอร์-พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และ บิ๊กปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปทำหน้าที่สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ โดย ส.ว.ใหม่จะต้องปฏิญาณตนก่อนทำหน้าที่  ส.ว.ตามรัฐธรรมนูญในวันจันทร์ที่ 14 ธ.ค.นี้

            หลังจากข้ามฟากจากฝั่งตะวันออกในตำแหน่งรองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (รอง ผบ.พล.ร.2 รอ.) มาติดนายพลในตำแหน่งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 (มทบ.17) ฝั่งสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี บิ๊กรุ่ง- พล.ต.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ ที่เคยนั่งในตำแหน่งผู้การกรมฯ 2  กรม ได้แก่ กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร.2 รอ.) และ กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร.12 รอ.) หน่วยรบมาแล้ว แต่มาปรับลุกส์ใหม่ด้วยภารกิจเบาๆ กับนักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) เป็นภาพประชาสัมพันธ์ของหน่วยในการไปตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนาม โดยให้คำแนะนำและเทคนิคการยิงปืนที่เป็นประโยชน์แก่ นศท. หรือ รด.ชั้นปีที่ 3 ผลัดที่ 8 ที่ค่ายฝึกภาคสนามเขาชนไก่ ถือเป็นเส้นทางใหม่ที่สไลด์มาข้างๆ ของทหารสาย "บูรพาพยัคฆ์" ที่ในขณะนี้ดูแล้วต่างก็แฉลบไปแฉลบมาหลายคนพอสมควร ๐

            คนนี้ก็มีงานรัวๆ อีกเหมือนกันสำหรับ บิ๊กต้น-พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 (ผบ.พล.ร.5) ในฐานะ ผบ.ฉก.สงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ปากบาง รับทราบปัญหาข้อขัดข้องและเน้นย้ำการปฏิบัติงานตามนโยบาย/ข้อสั่งการของ ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมตรวจเยี่ยม ชคต.สะท้อน เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ และร่วมสังเกตการณ์การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ โดยการจำลองเหตุการณ์กรณีผู้ก่อเหตุเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการ ชคต.สะท้อน โดย "บิ๊กต้น" นำสิ่งของมามอบแก่กำลังพลที่ฐานปฏิบัติการ ชคต.ปากบาง  บ.บ่อเตย และฐานปฏิบัติการ ชคต.สะท้อน บ.ทุ่งลัง อ.นาทวี  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยเร็วๆ นี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ผบ.ทบ.ได้มอบหมายให้ตัวแทนใน 5 เสือ ทบ.เดินทางไปมอบของขวัญปีใหม่แก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามกองกำลังชายแดนทั่วประเทศ รวมถึงจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย ๐

            มาดูผู้บังคับกองพันยุค "บิ๊กบี้" ที่มีกำหนดการมาทดสอบสมรรถภาพร่างกายในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ ที่สนามกรมยุทธ์ฯ ภายในโรงเรียนเสนาธิการทหารบกที่เดิม โดยยังไม่มีข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนเกณฑ์การวัดผลที่ บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีต ผบ.ทบ.ได้วางแนวไว้หรือไม่ จากนั้นจะมีการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) โดยมี  "บิ๊กบี้" พล.อ.ณรงค์พันธ์เป็นประธาน โดยจะมีการเชิญวิทยากรมาอบรมและให้ความรู้ในเรื่องของไซเบอร์ในโลกยุคดิจิทัล นอกจากมีการแจงข้อดี ข้อเสีย และการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ยังมุ่งหวังให้กำลังพลเท่าทันภัยของไซเบอร์ ที่กำลังเป็นเครื่องมือหลักในการทำสงครามทางความคิดกันในหลายประเทศ ๐

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"