พลิกโฉมชลบุรี! 'ธนาธร' ปลุกประชาชนล้มการเมืองอิทธิพลผูกขาด เปลี่ยนเมืองให้เป็นประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.63 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตัดสินอนาคตชลบุรี : เลือกการเมืองเก่าหรือการเมืองใหม่ เลือกประชาธิปไตยหรือสนับสนุนอำนาจเดิม จังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดที่มีงบประมาณ อบจ. มากที่สุดในประเทศไทย คือ 3,500 ล้านบาทต่อปี หมายความว่าในหนึ่งวาระ (4 ปี) ของการดำรงตำแหน่งนายก อบจ. บริหารงบประมาณทั้งสิ้น 14,000 ล้านบาท ที่ผ่านมาชลบุรี ถูกผูกขาดทางการเมืองมาหลายปี ผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนั้นก็เป็นตระกูลเดียวกับบุคคลที่เป็นดำรงตำแหน่งทางการเมืองในระดับประเทศ หรือเป็นผู้บริหารท้องถิ่นในระดับเทศบาล และที่สำคัญเป็นกลุ่มคนที่อุ้มชูการสืบทอดอำนาจของระบอบประยุทธ์มาตั้งแต่การรัฐประหาร 2557

ด้วยภาวะเช่นนี้ทำให้จังหวัดชลบุรีไม่ได้รับการพัฒนาให้เต็มศักยภาพเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเท่าที่ควร “พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง” หรือ “จูน” ผู้สมัครนายก อบจ. ชลบุรี เบอร์ 2 ในนามคณะก้าวหน้า นามสกุลของเธอเป็นที่คุ้นเคยของชาวชลบุรี หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมคณะก้าวหน้าถึงเลือกคุณพลอยลภัสร์มาเป็นผู้สมัคร?

ผมอยากเล่าเรื่องราวในวันที่คุณพลอยลภัสร์เดินเข้ามาสมัครในนามคณะก้าวหน้าให้ทุกท่านฟัง หลังจากที่อดีตนักการเมือง “จิรวุฒิ สิงห์โตทอง” คุณพ่อของคุณพลอยลภัสร์ได้ตัดสินใจวางมือ คุณพลอยลภัสร์ก็แสดงความสนใจมาผนึกกำลังร่วมกับพวกเราคณะก้าวหน้า เพื่อเปลี่ยนชลบุรีให้เป็นประชาธิปไตย ล้มการผูกขาดของอิทธิพลบ้านใหญ่ สร้างนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และบริหารงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ

ผมได้ทำงานร่วมกับคุณพลอยลภัสร์ ในการรณรงค์การเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ โดยเริ่มจากการพัฒนานโยบายสาธารณะร่วมกันที่ผมภูมิใจที่จะนำเสนอให้กับชาวชลบุรีมาก ผมเชื่อมั่นว่านโยบายชุดนี้จะสามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริง เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และสามารถเปลี่ยนแปลงจังหวัดชลบุรีได้อย่างแท้จริง ทำให้ผมได้เห็นศักยภาพของเธอในการเป็นนักบริหาร สัมผัสถึงความเป็นผู้นำยุคใหม่ที่มีวิสัยทัศน์และเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และมีอัตลักษณ์ความเป็นนักประชาธิปไตยที่แท้จริง ผมจึงมั่นใจในตัว “คุณจูน พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง” ว่าจะเป็นความหวังของจังหวัดชลบุรีในการสร้างการเปลี่ยนแปลง

คุณพลอยลภัสร์ เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่น เธอตั้งใจจะแสดงวิสัยทัศน์ แลกเปลี่ยนแนวคิดในฐานะผู้ที่จะเข้ามาบริหารจังหวัดชลบุรีในอีกสี่ปีข้างหน้าให้ชาวชลบุรีได้ฟังกัน แต่พอมีการจัดเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์กับผู้สมัครนายก อบจ. คนอื่นๆ ปรากฏว่าสุดท้ายก็ถูกยกเลิกไปแทบทุกเวที เพียงเพราะมีผู้สมัครบางท่านไม่พร้อมที่จะแสดงวิสัยทัศน์ จนทำให้เวทีแลกเปลี่ยนไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้  พี่น้องชลบุรีจึงพลาดโอกาสที่จะได้ฟังวิสัยทัศน์ของคุณคุณพลอยลภัสร์และผู้สมัครท่านอื่นๆ

ผมเสียดายโอกาสที่พี่น้องชาวชลบุรีจะได้ฟังความตั้งใจและแผนงานของคุณพลอยลภัสร์ เสียดายที่ช่องทางการแข่งขันในเวทีประชาธิปไตยต้องถูกล้มเลิกไป ผมจึงอยากเชิญชวนให้ชาวชลบุรีได้ลองฟังวิสัยทัศน์ของ พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง เบอร์ 2 รวมทั้งติดตามการรณรงค์ของเธอในช่องทางการสื่อสารออนไลน์ เพื่อให้พี่น้องชาวชลบุรีได้พิจารณาว่าจะเลือกใครเข้าไปบริหารงบประมาณ 14,000 ล้านบาท จากภาษีของพี่น้องประชาชน

ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน เราเห็นแล้วว่าการเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนานั้นไม่เพียงพอที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้นได้ เพราะ “การเมืองแบบเก่า” ที่เป็นการเมืองแบบผูกขาดและการเมืองแบบพวกพ้องทำให้บ้านเมืองของเรายังคงอยู่กับที่ และการกระทำเหล่านี้ก็เป็นเครื่องมือสำคัญในการรักษาระบอบประยุทธ์ให้คงอยู่ต่อไป

ดังนั้น การเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องมีผู้นำที่ยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย ยึดมั่นในผลประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง และโอกาสที่ดีที่สุดของพี่น้องชาวชลุบรี คือ คุณพลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง พี่น้องชาวชลบุรีจะเลือกฝ่ายที่สนับสนุนประชาธิปไตยเพื่อปลดปล่อยศักยภาพของท้องถิ่น ให้อำนาจทางการเมืองเป็นของประชาชน ทวงอำนาจในการกำหนดทิศทางของจังหวัดชลบุรีกลับคืนมา หรือจะเลือกสนับสนุนฝ่ายที่อยู่ในการเมืองแบบผูกขาด ไม่ยึดมั่นในประโยชน์สูงสุดของประชาชนอย่างที่ผ่านมาในอดีต 

มาร่วมกันยุติการเมืองอิทธิพลผูกขาด สร้างชลบุรีที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ตั้งแต่วันนี้ ผมขอแรงสนับสนุนจากทุกท่าน ขอโอกาสให้ “พลอยลภัสร์ สิงโตทอง” เบอร์ 2 เป็นนายก อบจ. คนใหม่ของชลบุรี อนาคตของชลบุรีอยู่ในมือของทุกท่าน ปากกาอยู่ในมือของทุกท่าน มาร่วมกันสร้างรากฐานประชาธิปไตยในการเมืองทุกระดับ หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของระบอบเผด็จการเริ่มได้ที่บ้านเรา 20 ธันวาคมนี้ ไปเลือกตั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"