พังแล้ว! 3 นิ้วโวยแหลก 'ฟอร์ด ทัตเทพ' เพ้อเจ้อปลุกผีคอมมิวนิสต์ผ่านเพจเยาวชนปลดแอก


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค.63 - จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก- Free YOUTH" หนึ่งในเพจหลักที่คอยสั่งการม็อบเคลื่อนไหวชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ได้โพสต์รูปสัญลักษณ์ "ค้อนเคียว" จุดกระแสลัทธิคอมมิวนิสต์ พร้อมอธิบายความหมาย ในขณะที่ นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด เลขาธิการเยาวชนปลดแอก (Free Youth) หนึ่งในแกนนำคณะราษฎร 2563 ได้แชร์เพจเฟซบุ๊กเยาวชนปลดแอกเพื่อสนับสนุนแนวคิดดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ล่าสุดที่เพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก- Free YOUTH" ปรากฏว่า มีแนวร่วมม็อบเข้ามาแสดงความคิดเห็นคัดค้านแนวคิดคอมมิวนิสต์อย่างหนัก โดยนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และท่อน้ำเลี้ยงม็อบ ได้เข้ามาคอมเม้นท์ว่า "เมาฝุ่น PM 2.5 เหรอวะ" จากนั้นก็มีผู้เข้ามาคอมเม้นท์ตามอีกหลายคน เช่น "ดึงกับมาได้ ดึง ที่ทำมากันทั้งหมด จะพังเพราะอีโก้ฟอร์ด" 

"เผื่อน้องฟอร์ดมาอ่านเม้นเสี่ย...ฝากถึงน้องฟอร์ด ฝากเม้นท์นี้ผ่านไปถึงน้องฟอร์ดทัดเทพ หยุดคิดสักนิด อยู่นิ่งๆสักพัก รับฟังความคิด ความเห็นและบริบทอื่นก่อนดีไหม การจะอธิบายอะไรๆเกี่ยวกับคอมมิวนิสต์​ เพื่อให้ผู้คนเห็นด้วยและคล้อยตาม มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิดเดียว ผลงานที่ผ่านมาของคำว่าคอมมิวนิสต์​ มันคือความล้มเหลว มันสู้เสรีนิยม หรือทุนนิยมไม่ได้....ถ้าน้องฟอร์ดหรือใครก้อแล้วแต่พยายามดันมุกนี้ มันลำบากมากนะลู๊ก มันแป๊กมากนะ

CPT ล้มเหลวเพราะอะไร.. มันไม่ใช่แค่ความขัดแย้งกันเองในพรรคเท่านั้นนะ แต่มันคือความล้มเหลว ที่ไม่สามารถแสดงให้เห็นถึงวิธีการที่เหนือกว่า ผลลัพธ์​ที่เหนือกว่า ให้คนคล้อยตามได้..บางครั้ง...เราต้องฟังคนอื่นมากๆ ในเรื่องแบบนี้ การจะมาโปรอะไรตรงๆแบบนี้ มันจะไปต่อยาก...เยาวชนปลดแอก เดินมาดีแล้ว เดินมาในระบาบนำเดียวกันกับธรรมศาสตร์​และการชุมนุมเลยล่ะ ผมอยากเขียนอะไรมากกว่านี้ ผมชื่นชมน้องฟอร์ดมากนะ แวะไปดูในเฟสผมได้ แต่ด้วยความรักและนับถือและชื่นชมน้อง จึงต้องบอกออกหน้าเฟสแบบนี้ล่ะคับ #ลองคิดดูอีกทีนะลูก"

"อธิบายโดยละเอียดยังไง ให้พังกว่าเดิม ก็นี่เลย กูเพลียแทน"

"บอกมันเปลี่ยนชื่อเพจไปเลยถ้าจะเอาแบบนี้ปลดแอกกับคอม คนละอุดมการณ์กัน เสียแรงที่ชื่นชม กูเอาประชาธิปไตย กูไม่เอาคอม"

"ถ้าเตือนได้เตือนหน่อยนะครับ เพ้อเจ้อเกิน"

นอกจากนี้ นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวอีกด้วยว่า เพจหลักของการเคลื่อนขบวนที่จับต้องได้ คือเพจนี้นะครับ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration พร้อมกับแชร์โพสต์ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก เพราะตนเป็นสมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทัตเทพ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆในเฟซบุ๊กส่วนต้วถึงปฏิกิริยาต่อต้านแนวคิดคอมมิวนิสต์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"