ทัวร์ลงมั้ย! 'อาจารย์ส้มหวาน' เชียร์ 'เยาวชนปลดแอก' เดินหน้าปลุกคอมมิวนิสต์ไปให้สุด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

15 ธ.ค.63 - จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก- Free YOUTH" หนึ่งในเพจหลักที่คอยสั่งการม็อบ ซึ่งมีนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด เลขาธิการเยาวชนปลดแอก หนึ่งในแกนนำคณะราษฎร 2563 ได้นำเสนอรูปสัญลักษณ์ "ค้อนเคียว" จุดกระแสลัทธิคอมมิวนิสต์ ทำให้เกิดเสียงคัดค้านอย่างหนักจากขบวนการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย

ล่าสุด ผศ.ดร.ษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี อาจารย์ประจำวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในอาจารย์ที่นัดหยุดสอนเพื่อประท้วงรัฐบาล และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งอดีตพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กสนับสนุนเพจเยาวชนปลดแอก โดยระบุว่า ทุนนิยมคือระบบที่อัปลักษณ์ล้มเหลว แม้แต่นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบลยังยอมรับ เราจำเป็นต้องหาระบบเศรษฐกิจการเมืองที่ดีกว่าเสมอ เรื่องพื้นฐานที่เราต้องยอมรับคือ เศรษฐกิจและการเมืองคือเรื่องเดียวกัน ปลดแอกให้สุด แล้วปักหมุดแรกที่รัฐสวัสดิการ #เยาวชนปลดแอก

ผศ.ดร.ษัษฐรัมย์ ยังได้โพสต์เพิ่มเติมอีกว่า ถ้าคุณไม่พอใจกับสิ่งที่เยาวชนปลดแอกเสนอ มีทางที่ผมแนะนำครับ พิสูจน์ว่าทำให้ระบบเศรษฐกิจนี้มันสามารถดีได้สำหรับทุกคนไม่ใช่แค่คนโชคดี และเกิดมารวย ด้วยการเก็บภาษีกลุ่มคนมั่งคั่ง 3.5% ของทรัพย์สิน แล้วสร้างรัฐสวัสดิการถ้วนหน้าเลย (สถาบันพระมหากษัตริย์ต้องเสียปี ละ30,000 ล้านบาท เช่นเดียวกับตระกูลเจ้าสัวคนอื่นๆ เจ้าสัวซีพี ก็ประมาณ 30,000 ล้านบาทต่อปีเช่นเดียวกัน อันนี้คือภาษีส่วนเพิ่มจากทุกตัว) ทำให้คนเรียนฟรีถึงปริญญาเอก รถเมล์ฟรีถึงหน้าบ้าน เงินเดือนเยาวชน บำนาญถ้วนหน้า แต่ถ้าไม่ทำ ทำไม่ได้ แล้ววนกลับมาที่ว่าพวกเขาไม่ พยายามมากพอ ไม่ขยันพอ ไม่เก่งมากพอ ผมว่าเรากำลังอยู่คนละขบวนรถไฟสายการเปลี่ยนแปลงแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"