สกสค. เร่งดันงาน ด้านสวัสดิภาพหวังดูแล ครู-บุคลากรครบรอบด้าน 


เพิ่มเพื่อน    

24ธ.ค.63-นายธนพร​ สมศรี​ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า ตามที่ สกสค.ถือเป็นหน้าที่ที่ดูแลงานด้านสวัสดิการและสวัสดิภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นตนในฐานะ เลขาฯ สกสค. ขอประกาศให้ปี 2564 ที่จะถึงนี้ สกสค.จะให้ความสำคัญ กับงานด้านส่งเสริมสวัสดิภาพแก่ครูและบุคลากรการศึกษาทั้งในและนอกประจำการทั้งภาครัฐและเอกชนให้เป็นรูปธรรม เนื่องจากพันธกิจสำคัญของ สกสค. มี 2 ด้าน คือด้านสวัสดิการและสวัสดิภาพโดยที่ผ่านมา สิ่งที่ สกสค.ขับเคลื่อนในอดีตจนถึงปัจจุบัน การดำเนินงานจะมุ่งเน้นแต่งานด้านสวัสดิการเพียงอย่างเดียว ส่งผลให้งานส่งเสริมสวัสดิภาพไม่มีปรากฏเป็นรูปธรรม​ จึงต้องการขับเคลื่อนงานด้านสวัสดิภาพให้สนองตอบพันธกิจหลักที่สำคัญขององค์กร​ โดยจะเริ่มต้นจากการปรับเปลี่ยนบุคลากร ที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสม ที่จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนงานด้านสวัสดิภาพให้เกิดเป็นรูปธรรมทั้งนี้เรื่องสวัสดิภาพเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินอาจจะจำเป็นต้องใช้บุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยและ ถูกต้องในการสร้างความอบอุ่นใจให้กับครูและบุคลากรการศึกษา อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเปิดตัวโครงการต่างๆ เพื่อสวัสดิภาพให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้

“ทั้งนี้สำหรับสำนักต่างๆ ภายใน สกสค.ที่ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักยังว่างอยู่เป็นเพียงแค่รักษานั้น มีทั้งหมด 4 สำนัก ได้แก่ สำนักอำนวยการ สำนักบริหารทรัพยากร สำนักทรัพยากรบุคคล และสำนักสวัสดิภาพ ซึ่งจะต้องเร่งแต่งตั้งตัวจริงให้มาดำเนินการ และผมจะพิจารณาจากคนในของ สกสค. เพราะเรามีคนที่มีความสามารถจำนวนมาก โดยเฉพาะสำนักสวัสดิภาพ ที่จะต้องพิจารณาผู้ที่มีความรู้ ความสามารถด้านกฎหมายเข้ามาบริหารงาน เนื่องจากปัจจุบันมีครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีปัญหาในเรื่องของกฎหมาย ปัญหาถูกโกง ปัญหาการฟ้องร้องต่างๆ แต่ สกสค.ยังไม่มีการดูแลเรื่องนี้อย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้นผมจึงต้องการขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างจริงจัง”เลขาฯ สกสค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"