'ทิพานัน' ของขึ้นจวก ส.ส.ปชป.เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ป้อง 'บิ๊กป้อม' ไม่นิ่งนอนใจปมบ่อนระยองแพร่โควิด


เพิ่มเพื่อน    

"ทิพานัน" ดึงสติปชป. อย่าเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ตามกระแสเบี่ยงประเด็นโควิดเหยียบบ่าเพื่อน จี้ผู้ใหญ่ในพรรคอบรม "หมอบัญญัติ" ย้อนแสบเจ้าของพื้นที่รู้ดีที่สุด เผย "บิ๊กป้อม"สั่งลูกพรรค อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยองลุยช่วยชาวระยองเต็มที่ ขอประชาชนมั่นใจ

28 ธ.ค.63 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผ้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส. ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวจี้ถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กรณีปล่อยให้มีบ่อนการพนัน ใน จ.ระยอง ซึ่งทำให้กลายเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดโควิด-19 ว่า น่าเสียดายที่นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ เป็นอดีตบุคคลากรทางการแพทย์ มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 เป็นอย่างดี และยังมีหัวโขนเป็นส.ส.ที่เป็นเจ้าของพื้นที่น่าจะรู้ดีที่สุด แต่กลับเลือกที่จะพูดข้อมูลในลักษณะ "เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น" ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์จะต้องพิจารณาว่าท่าทีของนพ.บัญญัติที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะนี้ เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ กับสถานการณ์เช่นนี้ หากไม่มีการเรียกส.ส.ท่านนี้ไปตักเตือนอบรม จะเท่ากับพรรคประชาธิปัตย์เองรู้เห็นเป็นใจกับการแสดงออกของนพ.บัญญัติ

"พรรคประชาธิปัตย์ควรมีสติให้มาก ไม่ใช่ตามกระแสฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองที่ต้องการเบี่ยงเบนประเด็น จนหันมาเหยียบบ่าเพื่อนในสถานการณ์วิกฤติรัฐบาลมุ่งมั่นที่จะสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ออกไปอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติให้เคร่งครัด"น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ มุ่งเน้นให้ประชาชนปลอดภัย โดยหัวหน้าพรรค ได้สั่งการให้ตัวแทนพรรค และอดีตผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดระยอง เดินหน้าช่วยเหลือประชาชน และตรวจสอบข้อมูลในกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมอย่างเต็มที่ พร้อมกับเน้นย้ำว่าหากผู้ใดทำผิดกฎหมาย ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ล่าสุดพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สตช. โดยขาดจากตำแหน่งเดิมแล้ว

"ส่วนเรื่องผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ และการฟื้นฟูเมืองท่องเที่ยวนั้น รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีอยู่ในแผนอยู่แล้ว ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ จะดำเนินการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง ทุกกลุ่มแน่นอน ดังนั้นขอให้ประชาชนมั่นใจได้"น.ส.ทิพานัน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"