"ธนพร"รื้อคดีทุจริตสกสค.มูลค่าเสียหายพันล.หลังพบคนผิดเจอโทษแค่ประมาท


เพิ่มเพื่อน    

 

4ม.ค.63-“ธนพร” เอาจริง หลั'พบคดีทุจริต  สกสค. บางเคสมูลค่าเสียหายเป็นพันล้าน แต่พิจารณาโทษแค่เป็นการประมาทเลินเล่อ พร้อมสั่งรื้อกระบวนการใหม่หมด คาดดันเข้าระบบยุติธรรมได้ภายใน เม.ย.นี้

นานธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการคดีทุจริตต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสำนักงาน สกสค. ว่า ขณะนี้ สกสค.ได้ดำเนินการจัดลำดับกระบวนการการดำเนินการคดีต่างๆ ที่จะดำเนินการในทางทุจริตเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีคดีหลักอยู่ประมาณ 5 คดี เนื่องจากที่ผ่านมากระบวนการดำเนินการคดีทุจริตภายใน สกสค.บางเรื่องไม่ตรงกับประเด็นข้อเท็จจริง คือ บางคดีมีมูลค่าความเสียหายเป็น 1,000 ล้านบาท แต่มีการพิจารณาโทษเป็นเพียงแค่ความประมาทเลินเล่อ ดังนั้นตนจึงหารือร่วมกับคณะผู้บริหาร สกสค.ชุดใหม่ เพื่อที่จะนำในลักษณะนี้กลับมาพิจารณาอีกครั้ง โดยวิธีการในการดำเนินคดีและผลของคดีก็จะแตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง อีกทั้งหลายๆ คดีอาจจะมุ่งไปสู่กระบวนการทางกฎหมายอาญา โดยตนคาดว่าจะผลัดดันคดีต่างๆ ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมภายในเดือนเมษายนนี้

นายธนพร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ตนให้ความสำคัญกับการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับ สกสค.ในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ หรือแม้แต่เรื่องการทุจริตภายในองค์กรของ สกสค.เอง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงนามตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เจ้าหน้าที่ของ สกสค. จำนวน 1 ราย และได้ย้ายเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปยังหน่วยงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนคดีด้วย รวมถึงตนได้มีการจัดการบุคลากรภายในของ สกสค.ให้มีความสามารถ และทักษะความรู้ตรงกับหน้าที่ที่ปฏิบัติด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"