วิถีดิจิทัลลดเสี่ยง เสิร์ฟกรมธรรม์ประกันออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

      จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้โลกเราต้องเปลี่ยนวิถีเข้าสู่ยุค New Normal หรือความปกติในรูปแบบใหม่ ทำให้หลายๆ ธุรกิจ รวมถึงธุรกิจประกันภัยต้องปรับตัวให้ทันกับไลฟ์สไตล์ของคนไทย และตอบสนองกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมยุคดิจิทัลและหันมาดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น มีความต้องการประกันสุขภาพที่ให้ความครอบคลุมทุกความต้องการในทุกๆ กลุ่มลูกค้า

เสิร์ฟประกันออนไลน์

      เริ่มจาก นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่งค่ายเมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบาย “MTL Everyday Life Partner” ด้วยบริการที่ครบครัน ให้ลูกค้าเลือกใช้บริการได้ตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ ทั้งแบบ Face to face หรือ Self-Service ผ่านช่องทาง Digital หรือ Non-Digital อาทิ บริการ Video Call ที่เสมือนยกศูนย์บริการลูกค้ามาไว้ในมือคุณ โดยลูกค้าสามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน สามารถซื้อหรือสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเมืองไทยประกันชีวิตผ่านเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญแบบ Real Time รวมไปถึงการพัฒนาแอปพลิเคชัน MTL Click ที่รวบรวมทุกบริการของเมืองไทยประกันชีวิตเอาไว้อย่างครอบคลุม ทั้งหมดนี้เพื่อการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุก Journey ของลูกค้า

      ด้าน เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เสนอประกันอีซี่ อี-โควิด-19 ที่ออกแบบจากแนวคิดให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก โดยประกันแผนนี้ให้ความคุ้มครองโรคโควิด-19 ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อแผนประกันผ่านทางออนไลน์ภายใน 5 นาที ซึ่งนอกจากจะคุ้มครองลูกค้าทันทีหลังซื้อแล้ว เรายังมีโปรแกรมจ่ายค่าชดเชยรายวันในกรณีที่ต้องนอนโรงพยาบาลจากโรคโควิด-19 ตามแพ็กเกจที่ลูกค้าเลือกซื้อ โดยมีเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 172 บาท (คำนวณจากผู้หญิงอายุ 20 ปี) เท่านั้น ซื้อง่าย สะดวก ภายใน 5 นาที ลูกค้าสามารถได้รับค่าชดเชยรายได้รายวันตั้งแต่ 1,000-3,000 บาท ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่เลือกซื้อ จ่ายค่าชดเชยรายวันนานสูงสุดถึง 30 วัน คุ้มครองกรณีเสียชีวิต เริ่มต้นความคุ้มครองการเสียชีวิตตั้งแต่ 100,000-300,000 บาท ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่ลูกค้าเลือกซื้อ

      นางภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาคเนย์ประกันชีวิต กล่าวว่า “อาคเนย์ห่วงใยคนไทย เดินหน้าตอบแทนสังคมด้วยการแบ่งปันรายได้ทุก 1% จากธุรกิจประกันชีวิตในโครงการประกันชีวิตออนไลน์ ซื้อ-จ่าย-จบ สมทบเข้ากองทุนการวิจัยและพัฒนาวัคซีนโควิด-19 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ฯ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและส่งเสริมให้หน่วยงานด้านวิจัยและพัฒนาได้มีทุนในการดำเนินงานเพื่อช่วยพัฒนาสุขภาพอนามัยคนไทยอย่างยั่งยืน อย่างไรก็ตามเพื่อให้การทำประกันเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น  ด้วยการการสแกน QR code หรือคลิกลิงก์ออนไลน์ ซื้อ-จ่าย-จบ ง่ายๆ แค่ 3 ขั้นตอน เพียงเลือกแบบประกันที่ใช่ ตอบโจทย์แผนความคุ้มครองในแบบที่เป็นคุณ พร้อมรับกรมธรรม์และใบเสร็จรับเงินฉบับจริงภายใน 10 นาทีได้ทุกที่ ทุกเวลา

      ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต กล่าวว่า ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กรุงเทพประกันชีวิตห่วงใยสุขภาพของลูกค้าผู้เอาประกัน จึงขยายเวลาเพื่อมอบความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลชดเชยรายวันจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับลูกค้าผู้เอาประกันโดยไม่คิดเบี้ยประกันภัย จากเดิมลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ถึงวันที่ 15 มกราคม 2564 ขยายเป็นถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เพื่อช่วยเพิ่มความอุ่นใจและมั่นใจในการดำเนินชีวิตในช่วงตลอดเดือนมกราคมนี้

ออนไลน์เซอร์วิส

      นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย หรือ MTI ชูออนไลน์เซอร์วิสภายใต้คอนเซ็ปต์ “Smile over Trouble” การให้บริการผ่านระบบออนไลน์แอปพลิเคชัน “MuangThai Friends” ด้วยบริการในรูปแบบ Virtual Card และยังสามารถตรวจสอบกรมธรรม์ สถานะความคุ้มครอง วงเงินคงเหลือ ติดตามผลการเคลม ซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ เพิ่มเติม ค้นหาและนำทางไปยังโรงพยาบาล อู่/ศูนย์ที่อยู่ใกล้ๆ ทั้งยังมีพรีวิลเลจมอบสิทธิประโยชน์ให้สำหรับสมาชิก อาทิ ส่วนลดร้านอาหาร ร้านค้า โรงแรม พิเศษมากกว่า 100 ร้านค้าผ่านแอปเดียว คลิก “MuangThai Friends” http://onelink.to/m54yqg 

      นางสาวปวีณา เขมะรังสรรค์ ผู้อำนวยการสายงานบริหารลูกค้า บมจ.แอกซ่าประกันภัย กล่าวว่า ลูกค้าที่กำลังมองหาประกันสุขภาพในราคาที่สบายกระเป๋า ขอแนะนำให้เลือก “แอกซ่า สมาร์ทแคร์ เอ็กเซ็กคิวทีฟ” ประกันภัยสุขภาพที่ให้บริการระดับพรีเมียม คุ้มครองทั่วถึงด้วยวงเงินต่อโรคต่อครั้ง ให้ความคุ้มครองการรักษาพยาบาลในต่างประเทศ กรณีฉุกเฉินไม่เกิน 90 วันต่อการเดินทาง 1 ครั้ง จ่ายส่วนเกินให้ 90% สำหรับค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ดในโรงพยาบาลและสำหรับค่าธรรมเนียมการผ่าตัด สามารถต่ออายุได้สูงสุดจนถึงอายุ 99 ปี พร้อมข้อเสนอส่วนลดให้แก่ลูกค้าที่ประวัติดีในปีต่ออายุกรมธรรม์

ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ฟรี

      บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น โดยทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ หรือ TQM ร่วมมือกับบริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน ‘Chiiwii’ และบริษัท ด็อกเตอร์เอทูแซด จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น ‘Doctor A to Z’ มอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อประกันภัยกับ TQM ทุกแบบประกันภัย สามารถรับบริการปรึกษาปัญหาสุขภาพกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางแบบออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง  โดยในแอปพลิเคชัน ‘Chiiwii’ บริการให้คำปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพทุกประเภท ส่วนแอปพลิเคชัน ‘Doctor A to Z’ เป็นการให้คำปรึกษาเฉพาะโรคโควิด-19 เท่านั้น

      สำหรับ ทีเอ็มบีใส่ใจห่วงใยลูกค้าและคนไทย มอบความอุ่นใจพร้อมรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งประกันภัยคุ้มครองโควิด-19 เข้าถึงความคุ้มครองได้ง่ายๆ ผ่านแอป TOUCH รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันสูงสุด 50% ตอบโจทย์ทุกความต้องการมีให้เลือกถึง 4 แผน เริ่มต้นเพียง 75 บาท จำกัด 1 ล้านสิทธิ์ ตั้งแต่วันนี้-31 มกราคม 2564 หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด ช่วยสร้างเกราะป้องกันตัวเองและครอบครัวทั้งด้านสุขภาพและความมั่นคงทางการเงิน

      เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) โดยช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทน จัดงาน “2021 Agency Leader Year Plan” และงาน “Agency Special Kick Off” งานสัมมนาประจำปีของกลุ่มผู้บริหารตัวแทน ในรูปแบบ Facebook live Streaming โดยวางเป้าหมายเติบโตจากปีก่อนด้วยกลยุทธ์แบบ 360 องศา ทั้งด้านการตลาดและการขายเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุมตลอดปี 2564 ขณะเดียวกันยังเป็นปีแห่งการมุ่งผลิต FP หรือตัวแทนที่ปรึกษาทางการเงินรุ่นใหม่แบบเต็มเวลา full time ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต เพื่อนำไปสู่ปลายทางแห่งความสำเร็จร่วมกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"