‘ชินวรณ์’ชี้ ‘ศึกซักฟอก-ชิงเก้าอี้เมืองคอน’ คนละเรื่องกัน


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ.2564 -  นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าวันนี้จะมีประชุมคณะกรรมการประสานงานรัฐสภาที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาคนที่ 1 เป็นประธาน โดยจะมีการหารือถึงกรอบระยะเวลาที่ตกลงไว้เดิม คือ อภิปรายระหว่างวันที่ 16-19 ก.พ. และลงมติวันที่ 20 ก.พ. ล่าสุด คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบกรอบเวลาดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเห็นว่าเป็นเวลาที่เหมาะสม

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านขอเวลาในการอภิปราย 5 วัน ไม่รวมวันลงมติ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ไม่อยากให้เสียเวลาเถียงในเรื่องนี้ เพราะเสียเวลาไปเปล่าๆ และไม่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย แต่อยากให้ฝ่ายค้านไปบริหารจัดสรรเวลากันเองมากกว่า 

ถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตัดสินใจส่งผู้สมัครส.ส.ลงสนามเลือกตั้งเขต 3 นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของพรรค ปชป.จะกระทบการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า เป็นคนละมิติกัน การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นบทบาทในสภา ประเด็นอยู่ที่เนื้อหาของฝ่ายค้านมีมากพอหรือไม่ เราต้องรอฟังก่อนจะตัดสินใจ แต่มั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน อย่างไรก็ตาม กรณีสมาชิกพรรคบางคนจะลงมติสวนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เป็นความคิดส่วนบุคคล และการซักฟอกไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องของประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"