กรมศาสนาประสาน จว. เตรียมพร้อมจัดกิจกรรมวันฆามบูชา 26 ก.พ.นี้ 


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

 

     วันที่ 11 ก.พ. ที่วัดบางใน เขตบางนา นายเกรียงศักดิ์ บุญประสิทธิ์ อธิบดีกรมการศาสนา  (ศน.) กล่าวในการเป็นประธานเปิดโครงการเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ (วันพระ) ว่า หลังจากที่กรุงเทพมหานครประกาศผ่อนคลายสถานการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กรมการศาสนากลับมาจัดโครงการเข้าวัดปฏิบัติธรรมวัดพระอีกครั้ง โดยมีหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมมีการจัดมาตรการดูแลและป้องกันโรคโควิด-19 แก่ผู้เข้าร่วมงานทั้งการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามาใช้ในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะในช่วงเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดได้มีโอกาสทำบุญ ตักบาตร เจริญจิตภาวนา ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวย้ำให้แต่ละพื้นที่ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมสำหรับศาสนสถานที่ออกโดยกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  และกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)  ณ สถานที่เหมาะสมอของแต่ละจังหวัด    

                อธิบดี ศน.  กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมวันฆามบูชา ประจำปี 64  ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ได้แจ้งไปยังสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทั่วประเทศประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดดูความพร้อมและเหมาะสมของการจัดกิจกรรมยังวัดและสถานที่ต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ทำบุญในวันสำคัญทางศาสนา และให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของจังหวัดนั้น สำหรับส่วนกลาง กรมการศาสนา จะร่วมกับวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร มีกิจกรรมสวดมนต์ ทำบุญ ตักบาตร ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงาม โดยย้ำให้พุทธศาสนิกชนสวมใส่หน้ากากอนามัย  และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"