รัฐมนตรีพปชร.โล่ง’อนุชา’ชี้มีแค่2เก้าอี้ที่ปรับเปลี่ยน!


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.2564 - นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เมื่อวันที่ 2 มี.ค.เป็นการประชุมหารือเพื่อหาตำแหน่งรัฐมนตรีที่จะขึ้นไปทดแทนในตำแหน่ง 2 รัฐมนตรีที่ว่างลง ส่วนจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งอย่างไรเป็นสิทธิเด็ดขาดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคที่จะหารือร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการพิจารณาตำแหน่งตามรายภาค และไม่มีใครพูดอะไรเยอะแยะ 

ส่วนจะมีรัฐมนตรีใดที่ต้องพ้นจากตำแหน่งหรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า ตนว่าไม่มี เท่าที่พูดคุยมีเพียง 2 ตำแหน่งที่ต้องเสนอขึ้นไป ไม่มีอย่างอื่นนอกเหนือจากที่ประชุมพูดคุยกัน ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวนี้ไม่น่าเป็นห่วง นายกฯ  และ พล.อ.ประวิตร คงปรึกษาหารือกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งกับพรรคและรัฐบาล รวมถึงการทำงานให้กับประชาชนและประเทศชาติ 

ส่วนการแบ่งเป็นก๊กจะทำให้เกิดแรงกดันต่อหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น นายอนุชา ระบุว่า ไม่น่าเป็นห่วง ถึงเวลาก็มีมติเป็นเอกฉันท์ที่มอบอำนาจให้ พล.อ.ประวิตรเป็นคนจัดการ และไม่มีประเด็นอะไรที่ต้องไปกดดัน 

ส่วนพร้อมหรือไม่หากต้องไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอนุชา ระบุว่า อยู่ที่ผู้ใหญ่อย่างเดียว คิดว่าทำงานตรงไหนก็ได้ เพราะเป็นคนตั้งใจทำงาน และจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน ยืนยันว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"