ทนายยื่นประกันตัว 'โตโต้' อีกครั้ง อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกระทำผิด


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากกรณีกลุ่มอาจารย์พร้อมทนายความยื่นคำร้องขอประกันตัว 3 แกนนำกลุ่มราษฎรแล้ว นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยังได้ยื่นประกันตัว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ อายุ 31 ปี แกนนำกลุ่ม Wevo ซึ่งถูกฝากขังไม่ได้รับการประกันตัวคดีอั้งยี่ ด้วย 

นายนรเศรษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมายื่นประกันนายนายปิยรัฐอีกรอบ ด้วยหลักทรัพย์เงินสด 100,000 บาท พร้อมยื่นคำร้องประกอบอธิบายเหตุผลในการขอประกันตัว อธิบายรายละเอียดให้เห็นว่าโตโต้ ไม่ได้กระทำความผิดตามกฎหมาย ไม่มีพฤติการณ์ร้ายแรงตามที่ตำรวจกล่าวหา มีเหตุที่จะอนุญาตให้ประกันตัว และแนบหลักฐานประกอบด้วยใบเสร็จค่าอาหาร ระบุเวลา 17.52 น. โดยภาพจากกล้องวงจรปิดระบุมีการจับกุมตั้งแต่ 17.45 น. แสดงให้เห็นว่า ช่วงที่มีการจับกุมบุคคลต่างๆ นายปิยรัฐยังอยู่ในร้านอาหาร ยังอยู่ในห้าง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

นอกจากนี้ ภาพและคลิปวีดีโอจากไลฟ์สดของนายปิยรัฐและจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นว่า นายปิยรัฐไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดใดๆ ไม่มีสิ่งของที่มีไว้เป็นความผิด ใช้ในการกระทำความผิด หรือได้มาจากการกระทำความผิด และแสดงความบริสุทธิ์ใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นอย่างเต็มที่ กับสำเนาบันทึกการตรวจยึดของกลาง ที่ไม่ได้ระบุเลยว่ายึดของซึ่งมีไว้เป็นความผิด หรือได้มาจากการกระทำความผิด หรือมีไว้เพื่อใช้ในการกระทำความผิดจากนายปิยรัฐ รวมทั้งพยานหลักฐานอื่นๆ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"