ปชป.จ่อขอมติที่ประชุมรัฐสภา!ส่งศาลรธน.วินิจฉัยอีกรอบ


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค.2564 -  นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่าเช้านี้พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมการประชุมวิปรัฐบาล และจะได้นำเสนอความคิดเห็นของพรรคเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อที่ประชุมวิปเพื่อขอเสียงสนับสนุน โดยเราจะเสนอญัตติด้วยวาจาต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาตามข้อบังคับการประชุม ข้อที่ 31 ขอมติที่ประชุมร่วมรัฐสภา ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจนใน 2 ประเด็น คือ 1.ขอบเขตของอำนาจรัฐสภาในการโหวตวาระ 3 ว่าสามารถทำได้หรือไม่ และ 2.รัฐสภาสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีหมวด 15/1 ตั้ง ส.ส.ร.เพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ได้หรือไม่

นายชินวรณ์ กล่าวอีกว่า ฝากถึงสมาชิกรัฐสภาบางคนที่ข่มขู่สมาชิกรัฐสภาท่านอื่นว่าหากโหวตวาระ 3 จะร้องต่อ ป.ป.ช.ขอร้องว่าอย่าขู่ เพราะตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่า ส.ส.ไม่อยู่ภายใต้อาณัติใด ตนเชื่อว่าหากสมาชิกรัฐสภาลงมติโดยความสุจริตย่อมจะได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นในการยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ว่า นอกจากสองประเด็นข้างต้นแล้ว จะขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการจัดทำประชามติจะต้องจัดทำในช่วงใดกันแน่ ระหว่างทำประชามติก่อนโหวตวาระที่ 1 หรือทำประชามติหลังจากที่โหวตวาระที่ 3 ไปแล้ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"