โฆษกปชป.เดือดโต้'วันชัย'! ยันจริงใจแก้รธน. ไม่ใช่กาฝากปชต.


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค. 64 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายวันชัย สอนสิริ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องแก้รัฐธรรมนูญว่า การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญนั้น ทุกคนรู้ว่าพรรคได้ทำอย่างเต็มที่จนนาทีสุดท้าย พรรคเริ่มต้นทำเป็นพรรคแรกตั้งแต่ประกาศเป็นนโยบาย ยื่นญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทาง ยื่นญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญให้มีการแก้ไข มาตรา 256 และ ให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ เดินตามกระบวนการอย่างตรงไปตรงมา แต่มีการตีสองหน้าดึงไว้ด้วยการเสนอให้ตั้งกรรมาธิการก่อนรับหลักการวาระหนึ่ง พรรคก็ไม่เห็นด้วย ต่อมามี ส.ว.และ ส.ส. ที่ยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ตัวเองลงนามเสนอร่างให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ พรรคก็ไม่เห็นด้วย เพราะเชื่อว่าเป็นร่างที่ถูกต้อง พรรคต้องการให้การแก้รัฐธรรมนูญเดินไปตามครรลองของการแก้ไขอย่างตรงไปตรงมา 

ตอนลงมติวาระสามท้ายที่สุด ทุกคนทราบว่าในที่สุดมีกลุ่มคนที่ต้องการให้ร่างตกไป พรรคก็เห็นว่าคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญมีหลายประเด็นที่จำต้องให้ศาลตีความในเรื่องอำนาจหน้าที่เพราะยังมีความไม่ชัดเจน พยายามประคับประคอง จนนาทีสุดท้าย เมื่อมีการเสนอให้โหวตวาระสาม พรรคก็ยึดหลักที่ได้ประกาศไว้ต่อประชาชนคือเห็นด้วยในวาระสาม ทั้งหมดคือความจริงใจของพรรคประชาธิปัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่ได้มีการตีสองหน้าเหมือนนายวันชัยกล่าว 

"ส.ว.มีความจริงใจแค่ไหนในเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกคนทราบดี ไม่ทราบว่าใครโยนขี้ให้ ส.ว.แต่ไม่น่าจะมีใครกล้าเอามือไปจับขี้ แค่อยู่กับที่มีกลิ่นก็ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ และที่นายวันชัยกล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์อยากเกาะอยู่กับอำนาจ ตีสองหน้า เป็นไดโนเสาร์กลายพันธุ์ นั้น ต้องบอกว่าความจริงใจในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญได้อธิบายไว้แล้วว่าทำอย่างเต็มที่จนถึงนาทีสุดท้าย และไม่เคยตีสองหน้า และที่บอกว่าเป็นไดโนเสาร์กลายพันธุ์นั้น คงไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ จะด่าพรรคอื่นแต่อย่าเหมารวมกับพรรคประชาธิปัตย์ ใครด่านายวันชัยและ ส.ว.ว่าเป็นไดโนเสาร์ผมว่าคงไม่ใช่ เพราะ ส.ว.ที่ตั้งใจจริงในการแก้รัฐธรรมนูญก็มีอย่าเหมารวม แต่ทั้งหมดผมเชื่อว่าที่ประชาธิปไตยยังไปไม่ถึงไหน เรามีคนหลายประเภทในเส้นทางการเมือง บางคนก็เป็นนักประชาธิปไตยตัวจริง บางคนก็เป็นแค่กาฝากในระบบประชาธิปไตย นายวันชัยอย่ากังวลพรรคเป็นได้หมดทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลไม่มีความจำเป็นต้องไปเกาะอำนาจใดๆ ทั้งสิ้น ทุกหน้าที่ที่ทำก็เพื่อประโยชน์ของประชาชน นายวันชัยอย่าออกมาโจมตีโดยไร้ซึ่งความจริงเลย มันหมดยุคละครน้ำเน่าแล้ว" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"