3 ผู้ต้องหาคดี ม.110 รับเซอร์ไพรส์ศาลให้ประกันตัว หวังคนโดน 112 จะได้เหมือนกัน


เพิ่มเพื่อน    

31 มี.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายเอกชัย หงส์กังวาน จำเลยที่ 1 คดีขวางขบวนเสด็จฯ เปิดเผยหลังได้รับการประกันตัวว่า ตนแปลกใจเล็กน้อย เมื่อเช้าตอนออกจากบ้านก็ทำใจไว้แล้วว่าจะไม่ได้ประกันตัว แต่ได้ประกันตัวจากศาล ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าคดีของเราเป็นคดี ม.110 ไม่ใช่คดี ม.112 ก็เลยเป็นเหมือนมาตรฐานใหม่ คดี ม.110 ขั้นต่ำก็จำคุก 16 ปีแล้ว ซึ่งมีอัตราโทษสูงกว่า ม.112 แต่เราประกันตัวได้ ตนหวังว่าที่มีผู้ถูกคุมขังอยู่มากกว่า 10 คนในคดี ม.112 ก็จะได้ประกันตัวโดยไม่มีข้อแม้เช่นกัน

ขณะที่ นายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง จำเลยที่ 2 ระบุว่า รู้สึกยินดีที่ศาลอาญาได้อนุญาตประกันตัววันนี้ แต่การต่อสู้ยังไม่จบ เพราะยังต้องเดินทางมาที่ศาลอาญาอยู่ เพื่อต่อสู้กับคำกล่าวหาที่เกิดขึ้น ยังยืนยันเช่นเดิมว่าไม่เป็นธรรม ไม่เป็นความจริง และยังไม่ได้มองถึงข้อเท็จจริงด้วย เรายืนยันกับทุกคนและประชาชนว่าพวกตนไม่หนี ยืนยันในความบริสุทธิ์ และพร้อมยืนหยัดต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป

ส่วน นายสุรนาถ แป้นประเสริฐ จำเลยที่ 3 กล่าวว่า พวกตนมีความกังวลตลอดเวลาว่าวันนี้มีโอกาสที่ทางอัยการจะส่งฟ้อง แต่วันนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งของอัยการของศาลนั้นได้ดูแลปฏิบัติกับพวกเราเป็นอย่างดี และเหนือความคาดหมายหลังจากที่พวกเราเตรียมใจมาแต่กลับได้ประกัน ส่วนเรื่องวงเงินประกันของตนและนายเอกชัย มาจากสำนวนที่ฟ้องในฐานะเป็นหัวหน้าและแกนนำ จึงตั้งวงเงินไว้ 3 แสนบาท อย่างน้อยพวกเรามีโอกาสที่จะออกมาต่อสู้ก่อนจะนัดตรวจพยานหลักฐาน 26 เม.ย. 2564 พวกเราพยายามปฎิบัติตามข้อกำหนดเสมอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"