ชาว 3 นิ้วได้เฮลั่น! ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 'โตโต้' ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ฯ


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำสั่งไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ อายุ 28 ปี แกนนำกลุ่ม Wevo ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจรฯ โดยถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2564 ที่ห้างเมเจอร์ฯ สาขารัชโยธิน วันเดียวกับเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม REDEM หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นฝากขัง

โดยหลังมีการไต่สวนคำร้อง 2 วันที่ผ่านมา ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวนายปิยรัฐ ผู้ต้องหามาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขณะที่ทนายความเดินทางมาฟังคำสั่งการปล่อยชั่วคราว

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เจ้าพนักงานตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหากับพวกที่ลานจอดรถห้างเมเจอร์ฯ รัชโยธิน เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2564 ตามรายงานจากการสืบสวนสอบสวนว่า ผู้ต้องหากับพวกทั้งหมดจะมารวมตัวกันชุมนุมยังสถานที่ดังกล่าว จากนั้นได้ตรวจค้นตัวผู้ต้องหาพบเสื้อเกราะ ตาม พ.ร.บ.ยุทธภัณฑ์ฯ เท่านั้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่น ภายหลังจึงดำเนินคดีข้อหาเป็นอั้งยี่และซ่องโจรฯ ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายแพร่ระบาดฯ ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อจะกระทำความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมใช้กำลังประทุษร้ายฯ หรือจะต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ 

ทั้งนี้ สอบถามพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน แล้ว ทราบว่าการสอบสวนคืบหน้าไปมาก โดยได้สอบปากคำพยานเป็นเจ้าพนักงานตำรวจไปแล้วจำนวน 4 ปาก เมื่อพิจารณาจากการสอบสวนแล้ว ขณะนี้มีความชัดเจนเพียงข้อหาสบคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปฯ เพื่อก่อความวุ่นวาย ซึ่งมีอัตราโทษน้อย และจะต้องสอบสวนต่อไปว่า กระทำความผิดฐานเป็นอั้งยี่และซ่องโจรหรือไม่ จึงเห็นควรให้ปล่อยชั่วคราว โดยให้วางหลักทรัพย์จำนวน 45,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามพกพาอาวุธไปในการชุมนุม หรือนำอาวุธไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"