'โตโต้' ซวยแล้ว! ตร.ตามอายัดตัว หลังพ้นคุกพิเศษกรุงเทพฯ


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.64 -  จากกรณีเมื่อเวลา 14.00 น.  ศาลมีคำสั่ง ปล่อยจัวชั่วคราว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ อายุ 28 ปี แกนนำกลุ่ม Wevo ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจรฯ โดยมีหลักทรัพย์ตีราคาประกัน 45,000 บาท กำหนดเงื่อนไข ห้ามพกอาวุธไปชุมนุมทางการเมือง หรือทำร้ายเจ้าหน้าที่ หากผิดเงื่อนไขศาลจะสั่งขังทันที

อย่างไรก็ตามเวลา 17.30 น. เฟซบุ๊กเพจ We Volunteer ของกลุ่มการ์ดวีโว่ โพสต์ว่าโตโต้ ปิยรัฐ ได้ถูกอายัดตัวต่อ หลังได้รับการประกันตัว โดยมีรถตำรวจนำตัวออกไปจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายปิยรัฐ ไปยังสน.ประชาชื่น โดยมีทนายความจาก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กำลังติดตามไป

ด้าน พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น.เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้นำหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามกฎหมายอาญา ม.112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาอายัดตัวนายปิยรัฐ ไปดำเนินคดีตามท้องที่ก่อเหตุต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา นายปิยรัฐ ได้นำป้ายเขียนต้นไม้ข้อความเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 และพาดพิงถึงสถาบัน ไปติดตามเสาไฟ และซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ก่อนถ่ายรูปไปโพสต์บนเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์กลุ่มวีโว่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"