เจ้าชายฟิลิปสิ้นพระชนม์ ด้วยพระชนมพรรษา99พรรษา


เพิ่มเพื่อน    

สำนักพระราชวังอังกฤษมีแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ สิ้นพระชนม์แล้ว โดยมีพระชนมพรรษา 99 พรรษา

แฟ้มภาพ เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2561 (Photo by Antony Jones/Getty Images)

    เจ้าชายฟิลิปทรงเข้ารับการรักษาพระอาการเกี่ยวกับพระหทัยที่โรงพยาบาลเมื่อไม่นานมานี้ โดยทรงรับการผ่าตัดที่ประสบความสำเร็จ แถลงการณ์ไม่ได้ระบุสาเหตุการสิ้นพระชนม์ แต่กล่าวว่าพระองค์สิ้นพระชนม์อย่างสงบที่พระราชวังวินด์เซอร์เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 9 เมษายน

    เนื้อความของแถลงการณ์ฉบับเต็มจากสำนักพระราชวังบักกิงแฮม มีดังนี้
    
    "ด้วยความโทมนัสอย่างสุดซึ้ง สมเด็จพระราชินีนาถทรงประกาศการสิ้นพระชนม์ของพระราชสวามีอันทรงเป็นที่รัก เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ

    พระองค์สิ้นพระชนม์อย่างสงบเมื่อเช้านี้ที่พระราชวังวินด์เซอร์

    จะมีแถลงการณ์เพิ่มเติมต่อไป

    ราชวงศ์อังกฤษขอร่วมกับผู้คนทั่วโลกร่วมไว้อาลัยต่อการสิ้นพระชนม์ของพระองค์"

แฟ้มภาพ เจ้าชายฟิลิป ขณะเสด็จออกจากโรงพยาบาลคิงเอ็ดเวิร์ดที่ 7 ในกรุงลอนดอนกลับพระราชวังวินด์เซอร์ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 (Photo by Jeff Spicer/Getty Images)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"