สงขลายังน่าห่วง! โควิดพุ่งเกือบ700ต่อวัน ติดเชื้อในครอบครัวอื้อ

โควิดสงขลายังวิกฤตต่อเนื่อง ตรวจเชิงรุกในครอบครัวเห็นผล ตัวเลขติดเชื้อพุ่ง คาดวัคซีนช่วยยับยั้งได้ในเดือน พ.ย. พร้อมเปิดด่านชายแดนสิ้นปี

 24 ต.ค. 2564 – สถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ จ.สงขลา ในวันนี้มีผู้ติดเชื้อ  682 คน เสียชีวิต 3 คน รวมติดเชื้อสะสมตั้งแต่ 1 เม.ย.64 นับรวมกับผู้ติดเชื้อในเรือนจำและจากต่างประเทศ 43,534 คน เสียชีวิตสะสม 179 คน นอนรักษาในโรงพยาบาล 5,500 คน 

อย่างไรก็ตามมีข้อมูลระบุว่า  สาเหตุที่ยังพบผู้ติดเชื้อสูง มาจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในครอบครัวและการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ด้วยตนเอง ในกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่หลายอำเภอ ที่ยังพบตัวเลขค่อนข้างสูงมี อาทิ  อำเภอ มี อ.หาดใหญ่, จะนะ, สะบ้าย้อย, เทพา ,นาทวี, รัตภูมิและ อ.สิงหนคร

ทั้งนี้กลุ่มติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่ม จากคลินิกกลั่นกรองโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจเฉียบพลัน(ARI) และนอกจากนั้นมาจากกลุ่มเดิมๆ เช่น กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงงาน ชุมชน ตลาด ร้านค้า บริษัท และหน่วยงาน กลุ่มติดเชื้อยืนยันจากต่างจังหวัด 

ด้าน นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ ประธานสมมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยว กรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลากล่าวว่า กลุ่มที่ติดเชื้อส่วนมากจากลุ่มผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ช่วงครึ่งเดือนหลังเดือน ต.ค.สงขลาได้รับการจัดสรรวัคซีนให้ 4 จังหวัดชายแดนใต้เพิ่ม คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายในต้นเดือน พ.ย.64 ลดการติดเชื้อ ลดการเสียชีวิตลง เพราะได้มีการกระจายวัคซีนลงสู่หน่วยฉีดวัคซีนโควิดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลด้วย โดยอัตราการได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้นประมาณ 50,000 คนต่อวัน  ทั้งนี้มั่นใจจะเปิดด่านชายแดนสะเดาและปาดังเบซาร์ในปลายปี 64 นี้ .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์