'ภูเก็ต'ยิ้มออก ช่วงหยุดยาวคึกคัก นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา

ผอ.ททท.ภูเก็ต ระบุช่วงหยุดยาวบรรยากาศคึกคัก ขณะที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ไปได้สวย สายการบินเพิ่มอีก 8 ต้อนรับนักท่องเที่ยวเกือบวันละพันคน

24 ต.ค. 2564 –  นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวนี้เป็นผลดีต่อจังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความคึกคัก รวมทั้งภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มีสายการบินเพิ่มขึ้นจาก 6 สายการบินเป็น 8 สายการบินต่อวันนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละไม่ต่ำกว่า 800 -900 คน 

นางสาวนันทาศิริ ระบุด้วยว่า ถือว่าตลาดท่องเที่ยวเริ่มกลับมา รวมทั้งโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวภูเก็ต และ ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ สายการบินฟินแอร์ จากสวีเดน บินปฐมฤกษ์ เข้ามาที่ภูเก็ต นำนักท่องเที่ยวเกือบ200คนเข้ามาในเที่ยวบินนี้ หลังจากปิดไป2ปี และจะมีชาเตอร์ไฟลท์เพิ่มเข้ามาอีกในเส้นทางจากยุโรป

เธอระบุด้วยว่า ทางด้านชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต  กลับมาจัดงานถนนคนเดิน หลาดใหญ่ภูเก็ต  อีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้ หลังจากปิดไปเป็นเวลาหลายเดือนจากวิกฤตโควิด-19 ผู้ประกอบการต่างดีใจที่ได้กลับมาค้าขายกันอีกครั้ง รวมทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและคนต่างชาติเดินเที่ยวชมกันจำนวนมาก  อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงยึดมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.