คดีอาญา ดาบสองรอซ้ำ ‘เจ๊สมพร’ จับตาอัยการสั่ง ‘ฟ้อง-ไม่ฟ้อง’ สามแม่ลูก ‘จึงรุ่งเรืองกิจ’

ไม่ผิดคาดที่"นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ" มารดาของ ธนาธร ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาเปิดหน้าชน โดยประกาศพร้อมจะสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองกรณี ถูกกรมที่ดินมีคำสั่งเพิกถอนหนังสือรับรองการทำประโยชน์ น.ส. 3ก. ของนางสมพร ร่วม 2,111 ไร่ ที่อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ด้วยเหตุผลว่าใช้เอกสารที่ออกโดยมิชอบมาครอบครองพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ที่อยู่ในชื่อของ นางสมพร นายธนาธรและชนาพรรณ พี่สาวธนาธร

เรื่องนี้ ยังต้องสู้กันอีกหลายยกกว่าจะจบ

แต่ในส่วนของคดีอาญา หลายคนอาจไม่รู้ว่า หลังกรมป่าไม้ แจ้งความดำเนินคดี ทั้ง​สาม คน ต่อตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือบก.ปทส. ตั้งแต่ปลายปี 2563 ต่อมาพนักงานสอบสวนบก.ปทส. มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องทั้งสามคน ทำให้กรมป่าไม้ทำความเห็นแย้งถึงอัยการ จนถูกมองเป็นศึกงัดข้อกรมป่าไม้กับตำรวจ

แล้วตอนนี้ การสอบสวนคดีอาญากับทั้งนางสมพร-ธนาธร-ชนาพรรณ ไปถึงไหน ทั้งสามคน รอดคดีอาญาไปแล้วใช่หรือไม่ เรามีคำตอบทุกข้อสงสัย.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด