ใครจะไป 'สหรัฐ' ต้องอ่าน! มะกันคลอดกฎเข้าประเทศใหม่เริ่ม 8 พ.ย.นี้

28 ต.ค.2564 - เพจสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โพสต์กราฟฟิกพร้อมเนื้อหาว่า ขอแจ้งให้ทราบว่า ทางการสหรัฐฯ ได้ประกาศปรับเปลี่ยนกฎการเดินทางเข้าสหรัฐฯ มีผลตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

1. ผู้เดินทางเข้าประเทศสหรัฐฯ ทางอากาศ ที่มิได้มีสัญชาติสหรัฐฯ หรือผู้ที่ไม่ได้มีถิ่นที่อยู่ในสหรัฐฯ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย (อาทิ ผู้ถือ Green Card) จะต้องฉีดวัคซีนและแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบถ้วน ก่อนการเดินทาง โดยวัคซีนที่ได้รับการรับรอง ได้แก่ วัคซีนที่ผ่านการรับรองและอนุมัติจากองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (Food and Drug Administration - FDA) และอยู่ในบัญชีรายชื่อวัคซีนแบบฉุกเฉินขององค์กรอนามัยโลก (World Health Organization - WHO) ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และผู้เดินทางจากประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนภายในประเทศต่ำกว่าร้อยละ 10 เนื่องจากยังไม่สามารถเข้าถึงการฉีดวัคซีนได้

2. ผู้เดินทางเข้าสหรัฐฯ ทางอากาศที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน (ทุกสัญชาติ) ยังคงต้องแสดงผลตรวจโควิดที่เป็นลบที่ได้รับการตรวจไม่เกิน 3 วันก่อนวันเดินทาง สำหรับผู้เดินทางที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนหรือได้รับวัคซีนไม่ครบถ้วน (รวมถึงผู้มีสัญชาติสหรัฐฯ และผู้มีถิ่นที่อยู่ตามกฎหมาย) ต้องมีผลตรวจโควิดที่เป็นลบที่ได้รับการตรวจไม่เกิน 1 วันก่อนวันเดินทาง ยกเว้น เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี และผู้ที่มีหลักฐานว่าเคยติดเชื้อโควิดและหายแล้วภายในระยะเวลา 90 วันก่อนวันเดินทาง

3. ผู้เดินทางเข้าสหรัฐฯ ทางอากาศจะต้องให้ข้อมูลพื้นฐานและรายละเอียดผู้ติดต่อที่สามารถติดต่อได้ แก่สายการบินก่อนขึ้นเครื่อง

ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cdc.gov/.../international-travel/index.html...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความช่วยเหลือของไทย ส่งถึงมือชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในเมียนมาร์แล้ว

ผู้แทนสภากาชาดเมียนมาได้ร่วมกับผู้นำชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่แจกจ่ายสิ่งของความช่วยเหลือดังกล่าวให้แก่ผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ (Internally Displaced Persons: IDPs) ซึ่งอพยพหนีการสู้รบมาจากหลายพื้นที่และมาพักพิง

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่