ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคมนี้ โดย บาสเกตบอล ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ที่มักจะนำทัพมาโดยผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ จากเวทีเอ็นบีเอ

และล่าสุดมีการแบโผ 11 ผู้เล่นยัดห่วงแดนลุงแซมออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ไม่พลิกโผแต่อย่างใด ทั้ง เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี, เควิน ดูแรนต์, เจย์สัน เททัม รวมไปถึง โจเอล เอ็มบี มีชื่อติดทัพมาด้วยทั้งหมด

รายชื่อทั้ง 11 คน ประกอบไปด้วย สตีเฟน เคอร์รี(โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส), เลบรอน เจมส์(แอลเอ เลเกอร์ส), เควิน ดูแรนต์(ฟินิกซ์ ซันส์) เจย์สัน เททัม(บอสตัน เซลติกส์), โจเอล เอมบี (ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส), แอนโธนี เดวิส(แอลเอ เลเกอร์ส), เดวิน บูเกอร์(ฟินิกซ์ ซันส์), ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน(อินเดียนา เพเซอร์ส), แอนโธนี เอ็ดเวิร์ด(มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์) จรู ฮอลิเดย์ (บอสตัน เซลติกส์) และ แบม อเดบาโย (ไมอามี่ ฮีต)

อย่างไรก็ตามรายชื่อนั้นสามารถส่งได้ 12 คน โดยอีกหนึ่งรายคาดว่าน่าจะเป็น คาไว เลียวนาร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งจาก ลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส ที่มีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวออกมาว่าเจ้าตัวสนใจเข้าร่วมทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดลุยโอลิมปิก 2024 ด้วย

สำหรับทีมบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกา เพิ่งจะพลาดท่าคว้าได้เพียงอันดับ 4 ในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ โดยทีมถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะไม่ได้ส่งผู้เล่นชุดจัดเต็มเข้าร่วมการแข่งขัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นักเก็ตส์’ ชนะ ‘เลเกอร์ส’ 11 เกมรวด นำซีรีส์ 3-0 จ่อเข้ารอบรองฯ ตะวันตก

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จ่อเข้ารอบรองชนะเลิศ สายตะวันตก หลังเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 112-105 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ที่สนาม คริปโต ดอท คอม อารีนา วันศุกร์ที่ 26 เมษายน ตามเวลาไทย

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

ยัดห่วงระเบิดศึก 'TOA 3x3 ออลไทยแลนด์'ทั่วประเทศ นำยช.12คนทัวร์ญี่ปุ่น

สมาคมยัดห่วง จับมือภาคเอกชนยักษ์ใหญ่บริษัทสีทีโอเอ ระเบิดศึกบาสฯ3คนยอดฮิต “TOA 3x3 Basketball All Thailand 2024”สานต่อกระแส3x3 ที่กำลังคึกคักลุย 10 จังหวัดทั่วประเทศในแบบมาตรฐานสากลบวกเอ็นเตอร์เทนเมนต์เต็บสูบ ใจป้ำพา 12เยาวชนรุ่น 12-14 ปีที่ได้แชมป์ให้รางวัลพิเศษไปทัวร์แดนซากุระ ทั้งยังเสริมกิจกรรมดีๆ จัดประกวดออกแบบไอเดียทาสีสนามชิงรางวัล 1.5 แสน ก่อนจัดทาสีสนามสวยๆ มอบให้ 10 จังหวัดที่ไปแข่ง นอกจากนี้ตั้งเป้าล่าแต้มฟีบ้าในรายการนี้ให้บาสฯ 3x3ไทยติดอันดับท็อปของโลกเหมือนปีที่แล้ว