กกต.เร่งแก้กม.บัตรสองใบ 3 เดือนเสร็จ ยังไม่เห็นปมร้อง 'บิ๊กตู่' ครอบงำพปชร.

29 ต.ค. 2564 – นายปกรณ์​ มหรรณพ​ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาร่างแก้ไขกฎหมาย​เลือกตั้ง​ ส.ส. ให้สอดคล้อง​กับการแก้ไข​รัฐธรรมนูญ​ ว่า ขณะนี้ทางสำนักงาน กกต. และสำนักงานกฤษฎีกา​กำลังประสานงานกันอยู่ จะรีบดำเนินการโดยเร็ว คาดว่า 2-3 เดือนจะแล้วเสร็จ ส่วนการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดเรานั้น ไม่ได้กังวลเพราะเราปฏิบัติ​ตามรัฐธรรมนูญ​

ส่วนที่นายศรี​สุวรรณ ​จรรยา​ เลขา​ธิ​การสมาคม​องค์การ​พิทักษ์​รัฐธรรมนูญ​ไทย​ ยื่นขอให้ กกต.ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ ​จันทร์​โอชา ​นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ กรณีชี้นำครอบงำพรรคพลัง​ประชารัฐ หลังเชิญ 6 รัฐมนตรี เข้าหารือปัญหาภายในพรรคนั้น นายปกรณ์​ ระบุว่า รายละเอียด​ยังมาไม่ถึง ทราบ​แต่เพียง​ข่าวเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง