'โทนี่' ฟังทางนี้! 'หมอวรงค์'เตือนอย่าเพิ่งดีใจดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ

29 ต.ค. 2564 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผลักดัน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ลูกสาวเข้าการเมือง ประเดิมตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทยว่า

“ในฐานะลูกของคุณพ่อที่ไม่เคยลืมบุญคุณแผ่นดินไทย ไม่เคยลืมพี่น้องคนไทยที่ไม่เคยลืมท่าน และคุณพ่อหวังว่าจะได้กลับมากราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง…”

ไม่มีใครห้ามทักษิณ ที่อยากกลับมากราบแผ่นดินไทยนะ แต่ต้องไม่ลืมว่า ทักษิณเคยถูกพิพากษาจำคุก เพราะโกงแผ่นดิน จึงต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ

การที่ทักษิณเปิดไพ่ใบสุดท้าย หวังดันให้ลูกสาวมาเป็นนายกรัฐมนตรี คงวิเคราะห์เหมือนสมัยยิ่งลักษณ์ ที่ใช้เวลาเพียง 49 วันได้เป็นนายก

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ เพราะพรรคใหญ่ ที่เงินเยอะจะได้ทั้งเขต และได้ปาร์ตี้ลิสต์เป็นของแถม

อยากบอกทักษิณว่า อย่าเพิ่งดีใจนะ ที่จะดันลูกสาวเหมือนยิ่งลักษณ์ เพราะเรื่องบัตรสองใบยังไม่จบ อย่างไรเสีย เรื่องนี้ต้องถึงศาลรัฐธรรมนูญแน่นอน หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน ผมเชื่อว่าทักษิณอาจจะต้องเปลี่ยนใจก็ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ