ชวดทริปนายกฯบินสกอตแลนด์! 'โฆษกรัฐบาล' กักตัว หลังหน้าห้องติดโควิด

29 ต.ค. 2564 – นายธนกร วังคงบุญชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หนึ่งในคณะทำงานหน้าห้องของตนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จากผลตรวจ RT-PCR จากสถาบันบําราศนราดูร โดยขณะนี้ได้เข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ใกล้ชิดคนอื่นๆ ก็ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วเช่นกัน เบื้องต้นพบไม่มีใครติดเชื้อ รวมถึงตนเอง ซึ่งตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. ทั้งหมดรวมถึงตนเองได้ทำการกักตัวตามมาตรการทางสาธารณสุขแล้ว ขณะเดียวกันได้นำเรียนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อขออภัยที่ไม่สามารถร่วมคณะเดินทางไปประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติ ครั้งที่ 26 (26th United Nations Climate Change Conference) หรือ COP 26 ที่สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 31ต.ค. – 3 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ตนได้ทำการแจ้งบันทึกรายงานไปยังสํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนไทม์ไลน์ของคณะทำงานที่ติดเชื้อ พบว่าติดเชื้อจากข้างนอก ไม่ได้ติดจากในทำเนียบรัฐบาลแต่อย่างใด ขณะเดียวกันคณะทำงานหน้าห้องของตนมีทั้งหมด 10 คน มีการตรวจหาเชื้อ ATK เป็นประจำทุกๆ 7 วัน ส่วนตนก็ตรวจหาเชื้อ ATK ทุกวันอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล เผยสนามบินสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 58 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐนตรี เปิดเผยถึงผลสำเร็จจากการทำงานของรัฐบาลตามวิสัยทัศน์ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายก

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567